TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Loài khỉ chai đít

Ngày xa xưa, tại một vùng thôn ấp miền sơn cước, có gia đình một ông bá hộ tên Viên. Tuy giàu có hiển vinh, nhưng vợ chồng, con cái của bá hộ họ Viên đều độc ác, tham lam, ích kỷ.

Trong nhà có nuôi nhiều đầy tớ, trai gái hơn mười người, công việc vườn, ruộng, nhà cửa thì đám người này phải làm quần quật tối ngày, nhưng sự ăn uống thì cực khổ thiếu thốn, bữa đói, bữa no. Nói gì đến người ăn mày, già cả lạc đường vào xin nơi nhà Viên bá hộ thì bị chửi mắng đuổi xua.

Trong số đầy tớ nhà bá hộ, có một cô gái họ Vương, người đen đủi xấu xa nhưng có một tấm lòng vàng. Bất luận kẻ già cả, tật nguyền nào bị gia đình họ Viên ba hộ chửi mắng đuổi xua, nàng Vương cũng đều lén lút giấu cho miếng cơm manh áo. Ngày kia, nàng Vương bị bà bá hộ đánh đập một trận tàn nhẫn sau khi bắt gặp nàng ăn cắp gạo đem cho một lão ăn mày.

Buồn tủi, nàng Vương ra ngồi ở cây gạo đầu làng khóc than thảm thiết. Ông lão ăn mày hiện đến an ủi nàng Vương và trao cho nàng một lọ nước, dặn rằng hãy về dùng nó đổ vào nước sôi mà tắm, tự nhiên cuộc đời nàng sẽ thay đổi.


Y theo lời dặn, cô gái họ Vương về nhà đem lọ nước ra tắm rửa. Xong xuôi, nàng bỗng thấy mình trở nên xinh đẹp như tiên.

Cả nhà Viên bá hộ thấy vậy động lòng ham muốn, mới hạch hỏi cô gái họ Vương, nàng thật tình thuật lại phép báu của lão ăn mày.

Cả nhà ông bá hộ liền đặt bàn hương án, bày cỗ thật to, rồi cho người đi tìm lão ăn mày. Ông đến nơi, ăn uống xong, liền trao cho ông bá hộ một lọ nước và căn dặn làm đúng như cô gái họ Vương.

Lạ thay, lúc cả nhà tắm xong thì nổi cơn ngứa ngáy, cả thảy ráp nhau gãi kịch liệt, đến ngày sau lông phát mọc đầy mình. Cả nhà xấu hổ bỏ chạy vào rừng, đuôi lại mọc dài thành con khỉ.

Đầy mình lông lá đã xấu rồi, lại thêm cái đuôi trên đít trông càng thêm xấu, nên bày khỉ hè hụi mài đít trên các tảng đá, hy vọng đuôi sẽ rụng đi.

Mài mãi đít trở thành chai cứng mà đuôi vẫn y nguyên.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích con khỉ (Tạo lúc: 16/03/2015)
  2. Thần chính khí Long Đỗ (Tạo lúc: 28/01/2016)
  3. Vài chuyện thần thoại về trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tạo lúc: 02/02/2016)
  4. Thỏ, lửng, khỉ và rái cá (Tạo lúc: 03/03/2016)
  5. Giúp gà lôi trả thù khỉ (Tạo lúc: 11/04/2016)
  6. Cổ tích con khỉ suýt bị mất gan (Tạo lúc: 14/04/2016)
  7. Cổ tích về vị thần của lũ khỉ (Tạo lúc: 05/05/2016)
  8. Sự tích lão điền chủ biến thành khỉ đít đỏ (Tạo lúc: 29/05/2016)
  9. Sự tích chú rể khỉ (Tạo lúc: 12/06/2016)
  10. Tạo lập trời đất, tạo lập loài người (Tạo lúc: 04/07/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn