TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Banasura - Asura nghìn tay

Bana (còn được gọi là Banasura ) là một vị vua Asura, hắn là con trai của Bali (vị vua Asura đã bị thần Vishnu thu phục). Banasura rất hùng mạnh, từng cai trị cả một vương quốc rộng lớn. Ông ta là một Asura mạnh đến nỗi các vị thần cũng phải nể phục. Với 1000 cánh tay, Banasura biến chúng thành kỹ năng tuyệt chiêu đánh trống Mridanga cực hay khi kết hợp với điệu nhảy Tandava của thần Shiva. Chính vì thế thần Shiva rất hài lòng và hào phóng ban cho Banasura một điều ước. Banasura cầu xin sự bảo vệ của thần Shiva.

Thế là từ đó, nhờ được Shiva "bảo kê", Banasura trời không sợ đất không sợ, dần tỏ ra kiêu căng hống hách.

Ông ta có một người con gái xinh đẹp là Usha, cũng chính vì xinh đẹp nên Usha bị quá nhiều người nhòm ngó, họ kéo nhau đến cầu hôn nàng. Banasura khó chịu và ông nhốt luôn nàng trong pháo đài Agnigarh. Thế nhưng, trong giấc mơ của Usha, nàng nhìn thấy một chàng trai trẻ Aniruddha và từ đó đem lòng yêu Aniruddha - cháu trai của thần Krishna (hóa thân của thần Vishnu lúc đó).

Chitraleka một người bạn của Ushas và con gái của Kumbhanda, một bộ hạ của Banasura. Chitralekha là một nghệ sĩ tài năng và với sự miêu tả về chàng trai trẻ được nhìn thấy trong giấc mơ của Usha đã phác họa nhiều bức chân dung khác nhau về Aniruddha. Chitralekha, thông qua sức mạnh của mình, bắt cóc Aniruddha từ cung điện của Krishna và đưa anh ta đến Ushas. Vậy là hai anh chị tha hồ mà thậm thụt ở đây.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, một lần 2 anh chị lén lút thậm thụt thì bị Banasura bắt tại trận, Aniruddha bị tống giam. Thế nhưng Banasura đâu ngờ rằng mình đã đụng phải COCC.

Nghe tin cháu trai bị bắt, Krishna đem quân đến hỏi tội. Cuộc chiến giữa Krishna và Banasura bùng nổ. Hai bên giao tranh với nhau nhưng Banasura rõ ràng không phải đối thủ.

Shiva đến giải cứu fan hâm mộ của mình, chúa tể Shiva dùng nhiều vũ khí khác nhau đánh Krishna. Nhưng Krishna không phải là tay vừa: Ông đã hóa giải tất cả các đòn tấn công và phản công lại.

Cả 1000 cánh tay của Banasura lần lượt bị Krishna chặt đứt, chỉ còn lại hai. May thay thần Shiva kịp xuất hiện, cầu xin Krishna tha thứ, Banasura phải nhận tội, thả Aniruddha và cho phép thành thân với Usha.

Cuộc chiến giữa Krishna và Banasura cũng kết thúc.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  2. Không buông tay (Tạo lúc: 11/04/2015)
  3. Momo Tarou - Cậu bé anh hùng sinh từ quả đào (Tạo lúc: 13/04/2015)
  4. Kaguya Hime - Nàng công chúa trong ống tre (Tạo lúc: 13/04/2015)
  5. Nhất dạ trạch (Đầm một đêm) hay truyền thuyết Tiên Dung - Chử Đồng Tử (Tạo lúc: 17/05/2015)
  6. Nguồn gốc cây lúa hay thuyền thuyết lễ hội lúa mới của người Tày (Tạo lúc: 28/11/2015)
  7. Phật mẫu Man Nương - truyền thuyết tứ pháp chùa Dâu (Tạo lúc: 16/01/2016)
  8. Tiền, hậu Lý Nam Đế và Triệu Việt Vương - P1 (Tạo lúc: 25/01/2016)
  9. Tiền, hậu Lý Nam Đế và Triệu Việt Vương - P2 (Tạo lúc: 25/01/2016)
  10. Lưỡng quốc Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi - P1 (Tạo lúc: 10/02/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn