TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Yêu quái Tenome

Tenome là một yêu quái vô cùng đáng sợ với hình dạng một người đàn ông với khuôn mặt không có mắt, mà đôi mắt lại trong lòng bàn tay của ông ta. Tenome thường lang thang trong các nghĩa địa hay cánh đồng vào ban đêm để săn mồi và sẽ làm thịt bất cứ kẻ xấu số nào nó bắt gặp. Tenome có tốc độ di chuyển khá nhanh và tuy rằng thị lực bị hạn chế nhưng khứu giác của nó cực kỳ nhạy bén khi theo sát con mồi.

Nguồn gốc của Tenome được lưu truyền nhiều nhất là câu chuyện một người đàn ông mù bị những kẻ lạ mặt hành hạ trêu chọc, hoặc giết ông ta để cướp hành lý. Trước khi chết, ông ta căm hận thốt lên rằng: "Giá mà ta có mắt để nhìn thấy mặt những kẻ đã giết ta, mắt ở trên tay cũng được".

Do oán khí quá mạnh, người đàn ông không thể siêu thoát và linh hồn trở thành con yêu quái Tenome với đôi mắt mọc trong lòng bàn tay y như lời người đàn ông đã trăn trối trước khi chết.

Và thế là con yêu quái chứa đầy thù hận đó lần mò trong đêm tối, đi tìm những kẻ đã sát hại mình. Vì không biết mặt chúng nên Tenome gặp kẻ nào là giết kẻ đó, chẳng tha một ai.

Một câu chuyện kinh dị khác về Tenome thì kể về một chàng trai, chấp nhận lời thách đố của bạn bè, một mình đi vào nghĩa địa lúc nửa đêm. Không may, chàng ta bắt gặp Tenome và bị con quái truy đuổi. Cậu chạy đến một ngôi đền và xin người vị thầy tu cứu giúp. Thầy tu giấu chàng thanh niên vào một chiếc hòm và khóa chặt lại, vậy nhưng sáng hôm sau, khi con quái vật đã đi mất, thầy tu mở hom cho chàng trai thì anh ta chỉ còn là một bộ da người, toàn bộ xương trong cơ thể anh ta đã bị rút hết sạch như món vịt rút xương.
Ảnh minh họa sử dụng tạo hình The Pale Man trong bộ phim Pan's Labyrinth, được lấy cảm hứng từ yêu quái Tenome.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Anh Roland yêu dấu (Tạo lúc: 13/10/2017)
  2. Anh Frieder thân yêu ơi! (Tạo lúc: 13/10/2017)
  3. Hai anh em và ba con yêu tinh (Tạo lúc: 24/11/2017)
  4. Thần tình yêu Éros (Tạo lúc: 29/08/2018)
  5. Thésée trừng trị con quái vật Minotaure (Tạo lúc: )
  6. Thợ săn và yêu quái núi (Tạo lúc: 05/10/2018)
  7. Có trung gian giỏi cũng chẳng lợi quái gì? (Tạo lúc: 17/01/2019)
  8. Vần thơ yêu nước (Tạo lúc: 25/01/2019)
  9. Lý Thiết Quải, vị tiên bị tật nhưng đứng đầu sổ tiên (Tạo lúc: 01/07/2019)
  10. Fachen - quái vật kỳ dị nhất (Tạo lúc: 09/08/2019)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn