TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Yêu quái Kamikiri

Thần thoại Nhật Bản sản sinh ra rất nhiều những loài yêu quái có tập tình quái gở, Kamikiri cũng là một loại trong số đó. Đây là một loài yêu quái nhỏ thó và xấu xí, cái loại yêu quái mà nếu bạn có gặp nó đi ngoài đường thì chắc chỉ muốn tiện chân sút cho 1 phát.

Kamikiri trông giống như một loài động vật chân khớp nhỏ bé, đem nhẻm với cái đầu như của loài chim. Điều đặc biệt chính là cái mỏ của nó sắc như 2 lưỡi kéo và 2 bàn tay đôi khi được miêu tả trông như 2 lưỡi dao cạo, nhìn là biết làm ở salon tóc rồi.

Hình dạng kì dị như vậy của Kamikiri giúp nó có thể thực hiện những hành vi quái gở, đôi khi có phần... biến thái của mình. Kamikiri hầu như không hại người, nó chỉ có thú vui duy nhất là nửa đêm lẻn vào nhà dân (nhờ kích thước nhỏ bé), đôi khi rình rập nạn nhân tại các ngõ hẻm tăm tối hoặc trong nhà tắm, lén dùng cái mỏ và những bàn tay sắc như dao cạo, cắt đi bộ tóc của nạn nhân. Nó cắt tóc khéo léo và nhẹ nhàng đến nỗi nạn nhân không hề hay biết cho đến khi người khác phát hiện và thông báo cho họ.

Tóc người có thể là món ăn ưa thích của Kamikiri, hoặc đơn giản là nó thích sưu tập tóc người giống những tay biến thái thích sưu tập nội y nữ vậy. Và bạn biết đấy, tuy không làm hại đến tính mạng con người, nhưng ở thời xa xưa, mái tóc dài là một thứ vô cùng quý giá đối với một cô gái.

Tuy vậy, Kamikiri không phải lúc nào cũng xấu. Người ta nói rằng nếu nhà nào có đám cưới mà xuất hiện Kamikiri đến cắt trộm tóc thì tức là đám cưới đó có vấn đề, chắc chắn đến 90% rằng đây là một đám cưới giữa một người thường và một yêu quái. (Thời đó có trào lưu các chị em yêu quái thích cưới người thường như bây giờ các chị em Việt thích lấy chồng Hàn ý), đương nhiên những mối tình giữa người và yêu quái không bao giờ kết thúc có hậu, vì thế Kamikiri chỉ muốn phá đám cưới hòng ngăn chặn những điều bất hạnh cho gia chủ trong tương lai.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Anh Roland yêu dấu (Tạo lúc: 13/10/2017)
  2. Anh Frieder thân yêu ơi! (Tạo lúc: 13/10/2017)
  3. Hai anh em và ba con yêu tinh (Tạo lúc: 24/11/2017)
  4. Thần tình yêu Éros (Tạo lúc: 29/08/2018)
  5. Thésée trừng trị con quái vật Minotaure (Tạo lúc: )
  6. Thợ săn và yêu quái núi (Tạo lúc: 05/10/2018)
  7. Có trung gian giỏi cũng chẳng lợi quái gì? (Tạo lúc: 17/01/2019)
  8. Vần thơ yêu nước (Tạo lúc: 25/01/2019)
  9. Lý Thiết Quải, vị tiên bị tật nhưng đứng đầu sổ tiên (Tạo lúc: 01/07/2019)
  10. Fachen - quái vật kỳ dị nhất (Tạo lúc: 09/08/2019)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn