TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 2 phiếu
Thần lùn giữ vườn Gnome

Thần lùn giữ vườn hay thần lùn gác vườn là những bức tượng thần lùn được sử dụng nhằm mục đích trang trí trong sân vườn và bãi cỏ ở các nước phương Tây. Đây là những tượng thần lùn với tên gọi là Gnome. Gnome là tên gọi chung nhưng ở mỗi nước chúng lại có một tên gọi khác nhau (ở Đan Mạch và Na Uy gọi là Nisse, ở Đức lại gọi là Erdmanleins, người Anh thì gọi là Nain..). Nói như vậy để thấy được sự phổ biến của giống loài này trong văn hóa dân gian châu Âu.

Cũng có rất nhiều loại Gnome khác nhau, nhưng phổ biến nhất là Gnome rừng và Gnome vườn. Gnome rừng hiếm khi để người ta bắt gặp chúng. Gnome vườn thì thường sống tại những khu vườn của con người, làm việc vào ban đêm và giúp xua đuổi lũ phù thủy, ma quỷ đến quấy nhiễu các gia đình. Nôm na đây là một vị thần lùn canh vườn.


Các miêu tả về hình dáng của Gnome đều thống nhất ở vài điểm: nhỏ bé với chiều cao trung bình khoảng 15 cm, thân hình mập mạp, mặt mũi hồng hào. Nam giới có râu trắng, thường đội một chiếc mũ chóp nhọn màu đỏ, đi ủng, trên người luôn đeo một bộ dụng cụ đầy đủ gồm dao, búa... Nữ giới thì thường mặc váy dài, đội một chiếc mũ chóp màu xanh khi chưa kết hôn. Sau khi kết hôn, trang phục của người nữ thường ít màu mè hơn.

Gnome sử dụng ngôn ngữ riêng của chúng nhưng cũng có khả năng hiểu được cả ngôn ngữ của con người. Tuy nhỏ bé nhưng giống loài này khá khỏe mạnh và nhanh nhẹn, thị giác tinh tường, yêu thích đá quý, đặc biệt phát triển kỹ năng di chuyển dưới lòng đất.

Chúng được coi là giống loài hiền hòa, tốt bụng, ăn chay, thường giúp đỡ các loài động vật, giải cứu những con vật hoang dã bị mắc bẫy vì thế hầu hết tất cả động vật trong rừng đều là bạn bè của Gnome và cũng sẵn sàng trợ giúp Gnome khi cần thiết.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  4. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  5. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  6. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  7. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)
  8. Ba người lùn trong rừng (Tạo lúc: 14/03/2015)
  9. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  10. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn