TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Ratatosk kẻ truyền tin không trung thực

Trong Edda, Yggdrasil được miêu tả Yggdrasil của thần thoại Bắc Âu là một nơi kì lạ. Nó không chỉ là sự kết nối của cửu giới, mà còn là nhà của những sinh vật vô cùng đặc biệt - những sinh vật ngoài tầm kiểm soát của cả các vị thần. Và hôm nay, kẻ đầu tiên lên mặt báo sẽ là Ratatosk - kẻ dễ bị bắt gặp nhất.

Người ta kể rằng trên ngọn cây Yggdrasil có một con đại bàng khổng lồ tên là Vedrfolnir (hoặc Vethrfolnir), còn dưới rễ có một con rồng vĩ đại tên Nidhogg, hàng ngày con rồng này gặm nhấm phần rễ đi qua Niflheim của Yggdrasil. Chúng không bao giờ rời khỏi nơi của mình, nhưng lại muốn... cãi nhau. Và thế con sóc Ratatosk trở thành người truyền tin di chuyển liên tục giữa Vidofnir và Nidhoggr để kể lại những lời xúc phạm lẫn nhau của chúng.

Ratatosk là một con sóc khổng lồ (nhưng bé hơn hai con kia), do đó có thể dễ dàng leo trèo trên Cây Yggdrasil. Nó trông không khác lắm một con sóc thông thường, trừ việc có răng cửa dài và thông minh hơn hẳn.

Nó liên tục trèo lên trèo xuống cây thế giới, vận chuyển những câu chuyện giữa con rồng và con đại bàng. Nhưng Ratatosk lại là một kẻ đưa tin tồi tệ. Nó liên tục thêm thắt những câu từ, khiến hai con quái vật vốn không ưa nhau càng thù hằn nhau khủng khiếp.

Và do quá to để di chuyển đến chỗ nhau, chúng giải quyết bằng cách thi… phá hủy cây Yggdrasil. Nidhogg điên cuồng dùng bộ hàm kinh khiếp cắt đứt những cái rễ, còn Vedrfolnir vỗ cánh tạo ra những cơn bão làm gãy cành. Điều đó càng khiến Ratatosk thích thú. Nó tiếp tục công việc,đổ thêm dầu vào lửa, với ý định hủy diệt cái cây, chấm dứt mọi sự sống
Nói cách khác, ngay cả khi Ragnarok qua đi, bạn cũng đừng nghĩ thế giới đã an toàn.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Hai Bà Trưng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Mèo, chuột kết nghĩa (Tạo lúc: 12/03/2015)
  3. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  4. Đôi giày bát kết tự đi được (Tạo lúc: 13/03/2015)
  5. Ba bà kéo sợi (Tạo lúc: 14/03/2015)
  6. Truyện anh khờ được kiện (Tạo lúc: 16/03/2015)
  7. Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ (Tạo lúc: 17/03/2015)
  8. Các truyền thuyết về Vua Hùng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  9. Gốc tích tiếng kêu của vạc, cộc, dủ dỉ, đa đa và chuột (Tạo lúc: 24/03/2015)
  10. Truyện cổ về ba cây cổ thụ và điều ước của chúng (Tạo lúc: 11/04/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn