TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 3 phiếu
Linh thú Baku

Baku là một loài linh thú (thần thú ăn giấc mơ) với hình dáng kỳ dị, mang cơ thể của một con gấu, đầu của con voi, mắt của tê giác, đuôi của con bò và chân của con hổ. Tương truyền khi xưa các vị thần tạo ra thế giới, họ đã gom những mảnh thừa còn lại để tạo ra Baku vì vậy nó mới mang hình dạng lai tạp như vậy.

Mặc dù trông kì dị, nhưng Baku là một con vật thiêng rất được con người tôn thờ như một thần bảo hộ bởi khả năng ăn những giấc mơ của con người - đặc biệt là những giấc mơ xấu. Bất cứ nơi nào Baku xuất hiện, lũ yêu quái và những linh hồn tà ma đều phải sợ hãi chạy trốn, chính vì thế Baku được cho là có thể đem lại may mắn và sức khỏe.

Nếu những đứa trẻ gặp ác mộng, chúng sẽ thức dậy và lặp lại 3 lần "Baku-san, đến ăn giấc mơ của tôi đi". Baku sẽ xuất hiện và ăn những giấc mơ đó để bọn trẻ được yên tâm trở lại giấc ngủ. Tuy nhiên, phải hạn chế gọi Baku xuất hiện bởi nếu vẫn cảm thấy đói sau khi ăn các ác mộng, chúng sẽ ăn luôn những ước mơ và hy vọng của người đó, để lại cho họ một cuộc đời trống rỗng. Cho đến nay, giữ một lá bùa Baku cạnh giường ngủ vẫn là thói quen phổ biến của trẻ em Nhật Bản.

Giấc mơ luôn là một chủ đề huyền bí đối với con người. Nhiều người tin rằng trong giấc mơ linh hồn có thể trở về quá khứ, đi tới tương lai hay tiến nhập sang các thời không mênh mông khác. Mỗi giấc mơ đều mang đến cho chủ nhân của nó những ảo mộng và trải nghiệm khác nhau và Baku sẽ làm cho những giấc mơ trở nên trọn vẹn.

Vạn vật đều có thần cai quản, bởi vậy sự tồn tại của Baku hoàn toàn là điều có thể, không thể nói rằng không thấy là không thể tin.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ (Tạo lúc: 17/03/2015)
  2. Trọng Thủy, Mỵ Châu (Tạo lúc: 17/03/2015)
  3. Các truyền thuyết về Vua Hùng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  4. Truyện cổ về ba cây cổ thụ và điều ước của chúng (Tạo lúc: 11/04/2015)
  5. Nàng tiên thứ chín (Tạo lúc: 21/04/2015)
  6. Truyền thuyết Đèo mụ Dạ (Tạo lúc: 17/05/2015)
  7. Nhất dạ trạch (Đầm một đêm) hay truyền thuyết Tiên Dung - Chử Đồng Tử (Tạo lúc: 17/05/2015)
  8. Truyền thuyết bánh chưng, bánh dày (Tạo lúc: 18/05/2015)
  9. Truyền thuyết Mẫu Thượng Ngàn (Tạo lúc: 22/05/2015)
  10. Tết Trung Thu: Sự tích kỳ ảo của ngày tết dưới trăng (Tạo lúc: 05/09/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn