TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Hephaestus đốt cháy dòng sông Scamander

Thần Hephaestus mọi khi chỉ đứng sau cánh gà, rèn đẽo vũ khí cho thần và người chứ hiếm khi ra tay. Nhưng một khi ông đã "tung chưởng" thì các anh thần khác chỉ có nước… ra chuồng gà.
Chuyện là có một ông thần sông, các thần thì gọi tên ông ta là Xanthos, còn con người thì gọi là Scamander cùng tên với dòng sông mà ông cai quản. Giữa cuộc chiến thành Troy, dũng tướng Achilles trên đường truy quét quân Troy để trả thù cho cái chết của nhân tình Patroclus đã giết vô kể binh sĩ Troy, thây chất đầy nội, ứ nghẹn cả dòng sông Scamander. Achilles khi mắng chửi quân Troy lại vô tình buông lời xúc phạm tới Xanthos, rằng dòng sông bao năm qua chẳng hề cứu giúp gì cho họ mặc cho bao lần được hiến tế. Xanthos nghe vậy tức giận, nổi cơn thịnh nộ dâng nước lên mưu dìm chết Achilles. Bị dồn đến chân tường, chàng phải cầu cứu các vị thần đỉnh Olympus. Nữ thần Hera nghe được lời khẩn cầu, lập tức sai con trai là Hephaestus xung trận giải vòng vây cho Achilles.

Thế là Hephaestus ra tay. Ông tạo ra một ngọn lửa thần đốt cháy khắp cánh đồng, thiêu rụi xác binh lính nằm la liệt trên chiến trường. Ngọn lửa càng lúc càng lớn, trở thành một cơn bão lửa kinh hoàng lan ra bờ sông Scamander. Lửa đốt cháy toàn bộ rừng cây ven bờ, làm mặt nước sôi sùng sục đến mức cạn khô, thủy sinh cũng hóa thành tro bụi. Lão thần Xanthos hoảng sợ, xin đầu hàng trước Achilles và ngọn lửa của Hephaestus, nhưng ông thần thợ rèn chẳng buông tha. Cuối cùng Xanthos phải cầu xin Hera, và hứa sẽ rút khỏi chiến tranh thành Troy, không bao giờ can dự vào cuộc chiến nữa.
Lúc này Hera mới lệnh cho Hephaestus ngừng tay. Và nước sông lại tràn về dòng sông Scamander và tưới mát cho hai bên bờ.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích tục đốt pháo và rắc vôi bột ngày tết (Tạo lúc: 05/01/2016)
  2. Cây tre trăm đốt (Tạo lúc: 28/01/2016)
  3. Nguồn gốc đèn lồng và đốt pháo hoa ngày tết nguyên tiêu (Tạo lúc: 16/02/2016)
  4. Cuộc chạy đua giữa cá voi và ốc sên biển (Tạo lúc: 14/04/2016)
  5. Ba pho tượng Phật sống (Tạo lúc: 07/10/2016)
  6. Truyện Lý Vĩ đốt nhà của bộ hạ thần nước (Tạo lúc: 14/09/2017)
  7. Vì sao đầm Đượng có 16 đường nước chảy (Tạo lúc: 17/09/2017)
  8. Sông Nile vĩ đại - Khởi nguồn của vạn vật (Tạo lúc: 02/10/2017)
  9. Sự tích sông Tô Lịch (Tạo lúc: 29/10/2017)
  10. Vì sao người sống không còn thăm người chết được nữa? (Tạo lúc: 29/10/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn