TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 5 phiếu
Hai nàng Parvati

Một ngày nọ, thần Shiva muốn đến thăm núi Mandara. Ngài rất gấp gáp, nhưng nàng Parvati thì lại chưa chuẩn bị xong. Cuối cùng vị thần quyết định lên đường trước. Lúc này, có một vài vũ công thiên giới và Gandharva đi theo sau.

Khi họ gần đến nơi, thần Shiva bắt đầu cảm thấy áy náy khi đã không đợi vợ mình đi cùng. Vậy là ngài ra lệnh cho bò Nandi quay lại đón nữ thần Parvati.

Trong lúc đó, nàng Parvati ở nhà, nàng bắt đầu hờn dỗi chồng. Làm sao thần Shiva có thể đi mà không có nàng cơ chứ? Khi bò Nandi về đến nơi, nàng nói với nó "Nhà ngươi quay lại đón ta, nhưng ta vẫn chưa chuẩn bị xong và cũng chẳng biết khi nào sẽ xong nữa. Ngươi có thể đi đến chỗ Shiva và nói với chàng rằng ta chưa chuẩn bị xong." Parvati buồn rầu.

Bò Nandi làm theo lời Parvati, nó nói lại với chủ rằng vợ ngài chưa chuẩn bị xong. Lần này thần Shiva nói với nó "Đi đi Nandi, quay lại và đợi nàng. Không cần biết mất bao lâu, hãy đợi nàng. Nhà ngươi phải đưa nàng đến đây."

Nandi thật thà quay về chỗ nữ thần Parvati, nó ngoan ngoãn đợi nàng cho đến khi nàng sẵn sàng lên đường. Trong lúc đó, các vũ công thiên giới và Gandharva lại muốn lừa gạt thần Shiva. Vậy là họ chọn ra trong số các vũ công một người có diện mạo giống Parvati và trong số các Gandharva một người có diện mạo giống bò Nandi.

Hai kẻ giả mạo đi đến trước thần Shiva. Bò Nandi giả nói với ngài rằng nó đã mang nàng Parvati đến. Còn Parvati giả đáp lại phụ họa theo. Thần Shiva vốn đang mong ngóng vợ mình, ngài tỏ ý rất vui mừng khi nghĩ nàng đã đến nơi. Nhưng đúng lúc này, bò Nandi và nữ thần Parvati thật vừa tới. Trong chốc lát, mọi thứ bỗng trở nên hết sức khó xử vì không thể phân biệt được thật giả. Cả hai Parvati đều khăng khăng rằng mình mới là người thật. Cuối cùng, cuộc tranh cãi nhanh chóng trở thành một trận chiến giữa hai bên. Nàng Parvati thật nhanh chóng đánh bại kẻ giả mạo.

Tuy hai kẻ lừa gạt đã làm điều sai trái, nhưng với lòng trắc ẩn của mình, thần Shiva đã tha thứ cho chúng.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  3. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  4. Hai Bà Trưng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  5. Mười hai hoàng tử (Tạo lúc: 14/03/2015)
  6. Sự tích con nhái (Tạo lúc: 16/03/2015)
  7. Trạng nguyên Giáp Hải: Bài thơ vịnh bèo (Tạo lúc: 17/03/2015)
  8. Hai vợ chồng người đánh cá (hay chuyện Ông già và biển cả) (Tạo lúc: 25/03/2015)
  9. Rét nàng bân (Tạo lúc: 03/04/2015)
  10. Kaguya Hime - Nàng công chúa trong ống tre (Tạo lúc: 13/04/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn