TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 3/5 - 1 phiếu
Yêu quái Nuppeppo

Đây là một loài yêu quái kỳ dị, xuất hiện trong thời kỳ yêu quái của thời kỳ Edo như Gazu Hyakki Yagyō và Hyakkai Zukan. Nó được miêu tả với những nếp nhăn không thể phân biệt trên khuôn mặt và cơ thể của nó như một đốm thịt.

Nuppeppo thường được tìm thấy ở các nghĩa trang hoặc những đền thờ bỏ hoang. Nhìn ngoại hình của nó thì không khác gì một cục thịt biết đi. Nó có vóc dáng và đầy đủ tay chân như con người, tuy nhiên khuôn mặt nó dường như không ai nhìn thấy ngoài một lớp bầy nhầy toàn thịt. Không những mang hình dạng kỳ quái xấu xí, toàn thân nó còn bốc ra một mùi hôi thối rất khó chịu.

Nuppeppo thực ra là một yêu quái vô hại. Chúng chẳng bao giờ làm hại ai ngoài việc thường xuất hiện vào ban đêm, chạy vòng vòng quanh làng để mọi người phải chịu đựng cái mùi hôi thối mà cơ thể nó bốc ra. Chính vì thế mọi người thường rất ghét Nuppeppo và thường đuổi giết nó mỗi khi bắt gặp. Mặc dù thân hình có vẻ lù đù thế thôi, nhưng Nuppeppo lại chạy cực nhanh, rất hiếm người có thể bắt được nó.

Tương truyền, nếu ai ăn được thịt của Nuppeppo sẽ có được sức mạnh hơn người. Ngoài ra, thịt của nó cũng có thể được dùng để bào chế thuốc chữa bệnh (nhìn ngoại hình như cái quy đầu của nó thì mình cũng đoán được nó dùng để chế thuốc gì rồi).

Về nguồn gốc, nhiều người cho rằng Nuppeppo là một sự biến hình thất bại của một con yêu quái tu luyện còn non kém trong quá trình nó học phép biến hình.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Anh Roland yêu dấu (Tạo lúc: 13/10/2017)
  2. Anh Frieder thân yêu ơi! (Tạo lúc: 13/10/2017)
  3. Hai anh em và ba con yêu tinh (Tạo lúc: 24/11/2017)
  4. Thần tình yêu Éros (Tạo lúc: 29/08/2018)
  5. Thésée trừng trị con quái vật Minotaure (Tạo lúc: )
  6. Thợ săn và yêu quái núi (Tạo lúc: 05/10/2018)
  7. Có trung gian giỏi cũng chẳng lợi quái gì? (Tạo lúc: 17/01/2019)
  8. Vần thơ yêu nước (Tạo lúc: 25/01/2019)
  9. Lý Thiết Quải, vị tiên bị tật nhưng đứng đầu sổ tiên (Tạo lúc: 01/07/2019)
  10. Fachen - quái vật kỳ dị nhất (Tạo lúc: 09/08/2019)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn