TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Thanh nữ lầu Ao Nyobo

Trong những căn biệt thự tồi tàn bị thời gian lãng quên, mạng nhện giăng kín và gia đình nhà nhện sống như tư dinh của mình, luôn có nhiều hơn một con yêu quái ẩn náu trong bóng tối. Chúng sống trong cái lạnh lẽo và quen với mùi hương ẩm mốc tỏa ra từ vách tường nứt nẻ, ngủ trên tấm gỗ lát bị mọt gặm nhấm ngày một nhiều. Các yêu quái ở đấy luôn hi vọng một ngày nơi đây được tìm ra, vinh quang sẽ trở lại. Rồi biệt thự sẽ giàu có và đẹp đẽ như trước. Một trong số đấy, có nàng yêu quái gọi tên là Ao Nyobo, là yêu quái ăn thịt người nghèo khổ và bất hạnh. Nàng ta đôi khi ăn thức ăn thừa hoặc đồ ăn bị hỏng, còn nếu sang hơn sẽ ăn thịt người.

Các Ao Nyobo thường xuất hiện trong hình hài của một tiểu thư quý tộc thời xưa, khoác lên mình bộ kimono nhiều lớp phức tạp và rách nát. Bộ kimono nàng mặc thường đẫm máu những nạn nhân xấu số của nàng. Nàng đánh phấn trắng bệch, sở hữu cặp lông mày cánh cung đen rậm cùng hàm răng đen. Khác với các yêu quái khác, Ao Nyobo cứ ngày một già đi, dần dần trở thành một bà lão già nua, xấu xí, làn da chảy xệ nhưng vẫn ảo tưởng rằng mình đẹp đẽ như trước.

Nàng sống trong căn biệt thự bị bỏ hoang, mà chủ trước của nơi đấy thường là các gia đình quý tộc thất sủng hay bị phá sản. Nàng ta cứ chờ đợi mãi, trang điểm mỗi ngày, vấn tóc cao, chải mái tóc đen của mình để đợi những vị khách tò mò ghé qua nơi đây. Đôi khi có những người đàn ông bỏ vợ, đôi khi là anh chàng cắm cho người yêu cặp sừng dài như tòa lâu đài tại Osaka, thường là những kẻ lang chạ, đào hoa. Nàng đợi họ vào trong biệt thự của mình, liền há chiếc mồm rộng, nuốt chửng những nạn nhân xấu số đáng nhận cái chết thảm khốc này, rồi lại chờ đợi trong vô vọng.


Người ta đồn rằng, Nyobo trước đây là những nữ quan trong triều đình Nhật Bản thời đại trước. Họ đều trẻ, đẹp, có giáo dục và tinh tế. Các nữ quan thường phục vụ trong nhà các đại quý tộc cho tới khi kết hôn với một công tử hay vị quan nào đấy có chức vụ, quyền lực xứng đáng với nàng. Song, sau khi kết hôn, các Nyobo sẽ tới tư dinh của họ, rồi đợi chồng về mỗi đêm, còn ban ngày thì mở cửa đón tình nhân bí mật vào chơi. Chữ "Ao" ở đây không có ý nói đến màu xanh, mà được ngụ ý chỉ tuổi trẻ, những suy nghĩ bồng bột và vẻ thanh xuân chóng nở chóng tàn của họ, đôi khi cũng để nói về thời gian buồn tẻ, nhạt nhòa sau khi kết hôn. Nên cái tên "Ao Nyobo" được người Nhật Bản còn được dùng để nói về những người nữ tì trong triều đình xưa, họ thường làm các công việc nặng nhọc như lau dọn, giặt giũ... hầu như tất cả các việc được giao, thường có xuất thân hèn kém cũng như nghèo nàn tới mức không đủ để cưới chồng hay thoát khỏi cảnh nghèo đói. Tuy nhiên theo thời gian, người ta dần hướng Ao Nyobo thành các nữ quan héo hon đợi chồng trở về, dù nói yêu quái này đợi chờ vinh quang phú quý trở lại tòa lâu đài cũng không hẳn là sai.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  3. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  4. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  5. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  6. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  7. Chiếc áo tàng hình (Tạo lúc: 25/03/2015)
  8. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)
  9. Bộ quần áo mới của Hoàng đế (Tạo lúc: 05/04/2015)
  10. Momo Tarou - Cậu bé anh hùng sinh từ quả đào (Tạo lúc: 13/04/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn