TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 18 phiếu
Sự tích về Phượng Hoàng

Ngày xửa ngày xưa, khi con người còn chưa học được cách để săn bắt và bẫy thú, tất cả các loài chim sống với nhau một cách hòa bình trong một khu rừng lớn. Chúng sống rất hạnh phúc và vô tư, rừng cung cấp tất cả các nhu cầu cho chúng. Rừng có dồi dào các loại hạt, trái cây cho chim đến ăn. Cũng chính vì thực phẩm dễ dàng được tìm thấy ở khắp mọi nơi và dường như vô tận, những con chim chở nên lãng phí. Thức ăn thừa vương vãi khắp nơi, hoa quả nhiều khi chúng chỉ khoét ăn có vài hạt rồi vứt đi cả quả.

(Truyện cổ tích Chim hồng tước và gấu)

Duy chỉ có Phượng Hoàng là không như thế.

Phượng hoàng là người hay lo lắng thực sự. Cô luôn luôn nói với các loài chim khác phải cẩn thận và phải chuẩn bị thực phẩm tích trữ vì có thể ngày nào đó thực phẩm trong rừng có thể sẽ không còn phong phú nữa. Tất cả các loài chim khác đã phớt lờ lời cảnh bảo của cô; một số thậm chí bắt đầu gọi tên cô một cách khó chịu. Cuối cùng không ai muốn chơi với phượng nữa; họ nghĩ rằng có điều gì đó không hoàn toàn đúng về cô ấy, cô luôn trách mắng họ và đưa ra những lời khuyên vô dụng. Họ chỉ khư khư bên mình thói quen lãng phí thường ngày.

Thủa ấy, hầu hết các loài chim có bộ lông sặc sỡ, chỉ riêng chim Phượng Hoàng lại khá bình thường. Thậm chí nhiều chỗ có thể coi là có chút xấu xí. Đầu cô quá lớn so với cơ thể của mình. lông của cô là một màu xám nâu xỉn.

Cô lo lắng về tương lai. Sẽ có điều gì xảy ra vào ngày mai? Một ngày quả có thể ngừng phát triển trên cây, hoặc cây có thể rụng hết lá! Cô bắt tay vào chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất và cô thu thập tất cả các loại trái cây, hoa quả và hạt giống mà các loài chim khác đã bỏ qua. Cô xếp gọn chúng ở những thân cây rỗng, chôn chúng trong đất hoặc dưới các rễ cây. Ban đầu các loài chim khác thấy tò mò, nhưng rồi họ cũng chán và bắt đầu cười nhạo cô.

Một ngày, một trận bão lớn nổi lên, và những gì Phượng lo lắng những năm qua đã thành hiện thực. Bão thổi bay hết lá, quả và trồi xanh trên cây. Giờ đây khung rừng không còn sự bảo vệ của những tán lá dày đặc nữa, sức nóng của mặt trời xuyên qua khu rừng và sấy khô tất cả mọi thứ! Các loài chim bắt đầu chiến đấu với nhau vì tranh dành một thứ quả hoặc một hạt lạc. Họ mổ vào thân cây khô cứng với hy vọng sẽ trích xuất được ít nhựa cây bổ dưỡng.

Lúc này, Phượng bắt đầu chia sẻ tất cả các mẩu thức ăn cô đã được tích trữ từ trước đến nay trên khắp khu rừng. Bây giờ mỗi con chim, lớn và nhỏ đã nhận ra những gì cô làm là hoàn toàn hợp lý, lời cô khuyên hoàn toàn đúng đắn, chúng đều kéo đến chô Phượng Hoàng và xin sự tha thứ từ cô. Nhờ Phượng tất cả các loài chim có cái gì để ăn hàng ngày.

Cuối cùng các vị thần đã gửi một số đám mây mang mưa đến, mây làm dịu mát sức nóng mặt trời, và mưa bắt đầu rơi. Mầm xanh bắt đầu xuất hiện một lần nữa, các hạt giống mà Phượng cất giữ bắt đầu đâm trồi. Từ từ rừng lại trở về như cũ, rồi rào như xưa.

Các loài chim đã không quên người bạn mới của họ, Phượng. Để tỏ lòng biết ơn của họ mỗi con chim trong toàn bộ khu rừng chọn ra một chiếc lông đẹp nhất và đầy màu sắc nhất của mình làm món quà tặng cho Phượng. Khi họ đã hoàn thành Phượng Hoàng đã được chuyển biến thành sinh vật đầy màu sắc tuyệt vời và đẹp nhất trong rừng.

(Truyện cổ tích hay Gốc tích bộ lông quạ và bộ lông công)

Đó là câu truyện tôi muốn kể. Bản thân tôi, tôi chưa bao giờ nhìn thấy phượng, và tôi cũng không biết ai có nhìn thấy không. Những con chim thân thiện từ rừng đã nói với tôi câu chuyện này và cũng tiết lộ với tôi rằng phượng vẫn ẩn sâu bên trong rừng, nơi không có con người nào có thể tìm thấy.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích dưa hấu (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  3. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Sự tích cây huyết dụ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Sự tích chim tu hú (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Shitakiri Suzume (Tạo lúc: 07/03/2015)
  9. Sự tích mùa xuân (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn