TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 3/5 - 1 phiếu
Quái vật biển Scylla

Ban đầu Scylla không phải là một quái vật khủng khiếp như vậy. Nàng vốn là một tiên nữ xinh đẹp, vô tình lọt vào mắt xanh của "thần biển" Glaucus.

Glaucus là một tay ngư dân bình thường, hên xui thế nào, ăn vớ ăn vẩn, ăn được một loại cỏ kỳ lạ, thế là lên "thần", trở thành bất tử, lại có khả năng tiên tri nên thường giúp đỡ các ngư dân và thủy thủ tránh khỏi các cơn bão. Chính vì thế mà được giới đi biển tôn thờ như thần. Glaucus đem lòng yêu nàng tiên Scylla ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng nàng trả lời dứt khoát "chúng ta không thuộc về nhau". Glaucus tìm đến một nữ phù thủy tên Circe để đặt mua một loại tình dược nhằm quyến rũ Scylla. Thế nhưng Circe lại đem lòng yêu Glaucus (như phim hàn). Nổi lòng ghen tuông, Circe chơi đểu và đưa cho Glaucus độc dược thay vì tình dược.

Nàng Scylla tội nghiệp uống phải lọ thuốc độc và biến đổi. Gương mặt xinh đẹp giờ trở thành 6 cái đầu dài ngoằng với hàm răng sắc nhọn. Phần thân dưới thì mọc ra một đống xúc tu mà mỗi cái xúc tu lại mọc ra một cái đầu chó. Scylla trở thành quái vật dị hợm và khủng khiếp nhất eo biển Messina, reo giắc sự hủy diệt lên hàng trăm tàu thuyền đi qua vùng biển này. Về sau nàng bị Heracles kết liễu.
-----
Nói chung từ câu chuyện của Scylla rút ra rằng ngoại hình vô cùng quan trọng. Bạn đẹp thì bạn được làm tiên nữ, mà bạn xấu phát là đi làm quái vật cho người ta giết ngay.

Thứ nữa, càng thấy rằng lòng dạ phụ nữ từ Đông sang Tây đều thật là thâm hiểm. Kể cả bạn không giật bồ của nó, thì sự tồn tại của bạn cũng như nhan sắc của bạn đã là một điều không thể chấp nhận với nó. Thế thì ở nước ta Tấm nó chặt xác Cám ra làm mắm ăn thì hóa ra lại là chuyện dễ hiểu.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Hai vợ chồng người đánh cá (hay chuyện Ông già và biển cả) (Tạo lúc: 25/03/2015)
  2. Cuộc chạy đua giữa cá voi và ốc sên biển (Tạo lúc: 14/04/2016)
  3. Cái cối xay muối hay sự tích nước biển trở nên mặn (Tạo lúc: 21/05/2016)
  4. Sự tích lão điền chủ biến thành khỉ đít đỏ (Tạo lúc: 29/05/2016)
  5. Sự tích con đỉa, con muỗi và con vắt (Tạo lúc: 20/12/2016)
  6. Ả kéo sợi lười biếng (Tạo lúc: 08/09/2017)
  7. Chàng trai hiểu loài vật nói (Tạo lúc: 18/09/2017)
  8. Gió tháo tung các biển hàng (Tạo lúc: 29/09/2017)
  9. Người nào vật nào chỗ nấy (Tạo lúc: 29/09/2017)
  10. Sông Nile vĩ đại - Khởi nguồn của vạn vật (Tạo lúc: 02/10/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn