TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 3 phiếu
Nữ hoàng Himiko

Nếu vừa xem phiên bản "Tomb Raider" 2018 ngoài rạp hoặc từng phá đảo game Tomb Raider bản 2013 (một game cực kỳ hay), chắc chắn người đọc sẽ không lạ gì với nhân vật nữ hoàng Himiko.

Cho đến nay thì nhân vật này mới chỉ được tìm thấy cụ thể trong các sử sách của Trung Quốc về "một nữ hoàng của Oa quốc" (thời đó người TQ gọi người Nhật là người Oa), trong khi đó các sách sử cũng như thần thoại của Nhật Bản lại hầu như không có một ghi chép rõ ràng nào về vị vua nổi tiếng này.

Nữ hoàng Himiko sống ở thế kỷ thứ III SCN. Lúc bấy giờ nước Nhật cũng chưa phải là một quốc gia thống nhất mà trên quần đảo này tồn tại rất nhiều các tiểu quốc cũng như những vùng đất thuộc sự cai trị của những gia tộc lớn. Nhận thấy nội chiến liên miên giữa các vương quốc chẳng đi đến kết quả gì ngoài thương vong, các tiểu quốc đã họp nhau lại và quyết định sát nhập thành một vương quốc duy nhất, gọi là Yamatai, và kỳ lạ thay, lại do một người phụ nữ - một nữ pháp sư cai trị, đó là nữ hoàng Himiko.

Vương quốc Yamatai lúc đó là một chư hầu thần phục nước Ngụy (Tam Quốc), vì thế hầu hết thông tin về nữ hoàng Himiko và Yamatai đều được ghi chép lại trong triều đại này. Theo đó thì nữ hoàng Himiko biết sử dụng nhiều ma thuật, bùa chú mê hoặc và thậm chí có thể giao tiếp với thần linh. Khi bà lên trị vị, Yamatai trải qua những năm tháng hòa bình, không đổ máu. Hệ thống pháp luật và thương mai đều phát triển, người dân tính tình đều hiền lành, cởi mở, người ta đồn rằng đó là do Himiko đã sử dụng phép thuật để kiểm soát cả vương quốc.

Kể từ khi lên trị vì, dân chúng rất ít khi được thấy mặt nữ hoàng của họ. Himiko thường lui vào trong thần điện, chỉ truyền các mệnh lệnh thông qua người em trai. Bà có rất nhiều hầu gái nhưng chỉ có duy nhất một người hầu nam, phục vụ các công việc hàng ngày cho nữ hoàng. Xung quanh cung điện của bà luôn có hàng nghìn binh sĩ canh phòng cẩn mật.

Nữ hoàng Himiko qua đời ở khoảng tuổi 80, sau gần 60 năm trị vì, cả đời chưa từng kết hôn với ai. Khoảng 1000 người cả nam và nữ đã bị chôn cùng nữ hoàng trong lăng mộ của bà. Sau khi Himoko mất, vương quốc Yamatai lại lâm vào tình cảnh loạn lạc chia cắt cho đến khi một thiếu nữ được cho là hậu duệ của Himiko lên trị vì, vương quốc Yamatai mới dần yên ổn. Sử sách viết đến đó thì hết, từ đó đến ngay không có thêm bất cứ thông tin nào khác về số phận của Yamatai cũng như vị trí chính xác của vương quốc này vẫn còn nhiều tranh cãi.

Trong phiên bản game thì nữ hoàng Himiko là một phù thủy rất mạnh. Sau khi chết, linh hồn bà ta vẫn ám hòn đảo nơi ngày xưa là một phần của vương quốc Yamatai. Trong hàng trăm năm, bất cứ tàu thuyền, máy bay... nào đi vào vùng biển của hòn đảo đều gặp phải mưa bão và bị đánh đắm. Những người sống sót cũng bị dính lời nguyền mãi mãi không thể rời khỏi hòn đảo. Và theo truyền thuyết trong game, nữ hoàng Himiko có thể tái sinh khi nhập vào thân xác một hậu duệ mang dòng máu của bà ta.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Mười hai hoàng tử (Tạo lúc: 14/03/2015)
  2. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  3. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  4. Cô bé choàng khăn đỏ (Tạo lúc: 25/03/2015)
  5. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)
  6. Bộ quần áo mới của Hoàng đế (Tạo lúc: 05/04/2015)
  7. Hoàng tử ếch (Tạo lúc: 11/04/2015)
  8. Phật mẫu Man Nương - truyền thuyết tứ pháp chùa Dâu (Tạo lúc: 16/01/2016)
  9. Chuyện xử án như thần của quan đốc trấn Sơn Tây Hoàng Giáp Nguyễn Mại (Tạo lúc: 27/02/2016)
  10. Truyện cổ Ghana - Vì sao Dơi chỉ bay vào nửa đêm (Tạo lúc: 28/02/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn