TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 13 phiếu
Nữ chiến binh Valkyrie Brynhildr

Brynhildr - Một nữ Valkyrie xinh đẹp, do bất tuân lệnh thần Odin. Trong trận chiến giữa hai vị vua Hjalmgunnar và Agnar, Brynhild được lệnh thần Odin đem chiến thắng đến cho người già hơn là Hjalmgunnar. Nhưng nàng lại làm trái lệnh, đem chiến thắng đến cho vua Agnar; nên đã bị giam trong tòa tháp trên đỉnh Hjalmgunnar. Odin nguyền rằng, Brynhildr chỉ được phép lấy một người đàn ông duy nhất không sợ hãi tiến vào lâu đài. Và rồi, thần để nàng ngủ trong tầng cao nhất của tòa tháp, nơi chung quanh là lửa vây.

Sau khi giết con rồng Fafnir và chiếm đoạt kho báu bị nguyền, Sigurd đã tiến vào tòa tháp nơi Brynhildr đang chìm vào giấc ngủ. Cả hai đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Sigurd hứa, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chàng sẽ trở về và kết hôn với nàng. Lời hứa này được minh chứng bởi chiếc nhẫn của Andvaranaut chàng lấy từ con rồng Fafnir. Chàng tiến về Hoàng cung của vua đất nước Burgundy, Gjuki. Chẳng ít lâu sau khi Sigurd đi, Brynhildr mơ thấy một giấc mơ, rằng chàng sẽ bỏ nàng, và cưới con gái vua Gjuki, tên là Gudrun.

Vì muốn Sigurd cưới con gái mình, Nữ pháp sư Grimhild, đồng thời là vợ của vua Gjuki đã làm Sigurd mê mẩn con mình mà quên đi Brynhildr. Khi nghe Sigurd kể về cuộc gặp gỡ giữa mình và một Valkyrie chàng không nhớ tên, Grimhild liền nảy ra ý tưởng, là để con trai mình, anh của Gudrun tên là Gunnar kết hôn với Valkyrie ấy, tức Brynhildr. Nhưng khi Gunnar cố vượt qua rào lửa của tòa tháp, tất cả đều thật vô vọng. Dù đã sử dụng con ngựa Grani của Sigurd, chàng vẫn không sao qua khỏi. Cuối cùng, Grimhild đã đề nghị Sigurd giả dạng Gunnar, tới đón Brynhildr về. Không chút ngại ngần, chàng đã nhận lời, lao băng qua vòng lửa và sau ba ngày, đã đưa Brynhildr trở về nước Burgundy trong hình dáng của Gunnar. Trong thời gian ở trên tòa tháp với Brynhildr, khi lên giường, chàng thường để một thanh kiếm ở giữa hai người, coi như minh chứng cho tấm lòng thanh sạch của bản thân khi không chạm vào người phụ nữ của Gunnar.

Chiếc nhẫn Sigurd dùng để kết hôn với Brynhildr đã được đổi chủ. Chàng trao nó cho Gudrun, đồng ý kết hôn với Gudrun còn Brynhildr kết hôn với Gunnar. Một ngày nọ, khi Brynhildr và Gudrun xảy ra bất đồng, Gudrun đã vô tình tiết lộ người cứu nàng không phải là Gunnar mà là Sigurd. Đau đớn vì bị phản bội, Brynhildr đã quyết định trả thù Sigurd.


Nàng nói với chồng Sigurd đã ngủ với mình khi thay chàng tới cứu mình, việc mà Sigurd đã thề sẽ không làm vậy bởi Sigurd và Gunnar là anh em kết nghĩa. Rồi Brynhildr xúi chồng giết Sigurd. Lúc này, khi nhận ra mình bị trúng bùa mê thuốc lú của hoàng hậu, Sigurd đã quay van xin Brynhildr tha thứ nhưng vô ích. Gunnar và anh trai là Hogni sợ không dám đồ sát Sigurd, liền nhờ em trai là Gutthorm, tới giết Sigurd bằng cách đưa chàng lọ thuốc khiến tâm thần bất ổn, làm chàng hóa điên. Và rồi giết chàng lúc ngủ. Trong phút hấp hối, Sigurd đã kịp cầm kiếm đâm chết Gutthorm.

Về phần Brynhildr, nàng đã tự tay giết đứa con trai mới lên ba của Sigurd, rồi nhảy vào dàn thiêu của chàng. Cả hai cùng nhau xuống Địa ngục.

Còn con gái nàng, Aslaug, mai sau kết hôn với Ragnar Lodbrok. Nàng công chúa Gudrun cũng đã bỏ đất nước này đi cùng Svanhild - con gái nàng, tới sống của vua Alf của Đan Mạch, vốn là cha dượng của Sigurd. Và anh trai của Atli, đã cầu hôn nàng nhưng bị nàng từ chối, bởi gia thế của Atli khiến Gudrun nhớ lại câu truyện của Brynhildr và Sigurd. Mẹ nàng đã nổi giận, chuốc cho con gái một lọ thuốc làm nàng quên đi Sigurd. Rồi nàng bỏ con gái mình, kết hôn với Atli và có hai đứa con, tên Erpr và Eitill.

Thực chất, Gudrun kết hôn với Atli vì muốn trả thù Brynhildr, kẻ đã giết Sigurd, bằng cách sát hại gia đình nàng. Một phần khác là vì kho báu mà Sigurd tìm được. Để trả thù, Gudrun đã giết hai người con của mình với Alti, moi tim chúng ra và nướng lên cho chồng ăn, sau đó giết chồng và phóng hỏa lâu đài.

Khi Gudrun tìm đến con đường tự vẫn, nàng đã được vua Jonakr cứu vớt. Gudrun trở thành mẹ của Hamdir, Sorli, và Erp. Đứa con gái của Gudrun là Svanhild, đã bị vua tên Jormunrek cưỡng bức, rồi nghi ngời Svanhild ngoại tình và giết chết nàng. Gudrun đã xúi dục ba người con trai trả thù cho chị. Cả ba vâng lời, nhưng lại bị giết không lâu sau đó....

Xem ngay truyện hay khác

  1. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  3. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  4. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)
  5. Sự tích cái bình vôi (Tạo lúc: 22/04/2015)
  6. Phật mẫu Man Nương - truyền thuyết tứ pháp chùa Dâu (Tạo lúc: 16/01/2016)
  7. Vài chuyện thần thoại về trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tạo lúc: 02/02/2016)
  8. Linh thần - danh y Phạm Bình (Tạo lúc: 16/02/2016)
  9. Thiền sư Nguyễn Bình An (Tạo lúc: 22/02/2016)
  10. Truyện cổ Ghana - Vì sao Dơi chỉ bay vào nửa đêm (Tạo lúc: 28/02/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn