TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Mictlantecuhtli và Mictecacihuatl - Cai quản địa ngục

Mictlantecuhtli

Cùng với vợ mình là nữ thần Mictecacihuatl, Mictlantecuhtli là vị thần của cái chết và người cai quản thế giới địa ngục. Những nghi thức hiến tế Mictlantecuhtli đặc biệt dã man mà trong đó mọi người tham gia sẽ cùng ăn thịt những kẻ bị hiến tế.

Mictlantecuhtli và vợ thường được miêu tả với hình dáng khá là ghê rợn, toàn thân là xương và những lớp thịt đỏ như người bị lột da với khuôn mặt là cái sọ người, trên cổ đeo một chiếc vòng được làm từ những con ngươi của người chết.

Mictlantecuhtli mang hình dáng một bộ xương đẫm máu cao khoảng chừng hai mét, quanh cổ là một chuỗi xâu những nhãn cầu. Hốc mắt hắn trống rỗng, toàn thân khoác một bộ hoàng bào kết từ xương người.Vợ ông - Mictecacihuatl - cũng chẳng hề kém cạch với hình dạng như một tử thi di động. Cung điện của hai người họ nằm tại Mictlan, được biết đến như là Lâu đài không cửa sổ. Biểu tượng của họ gồm có dơi, chuột, cú,...

Mictlantecuhtli khá hung dữ và luôn đợi sẵn để xé xác những linh hồn người chết đi đến thế giới của ông.


Tương truyền khi xưa, các vị thần muốn tái sinh lại loài người một lần nữa, thần Quetzalcoatl và thần Xolotl được cử xuống địa ngục để đánh cắp các bộ xương người. Mictlantecuhtli nói rằng sẽ đồng ý cho Quetzalcoatl mang những bộ xương về nếu vượt qua một thử thách nho nhỏ của ông, đó là đi qua vương quốc ngầm của ông 4 lần liên tục và thổi một bản nhạc với nhạc cụ là một cái vỏ ốc. Rất nhanh chóng Quetzalcoatl đã nhận ra mình đang bị chơi xấu bởi cái vỏ ốc thần Mictlantecuhtli đưa cho không hề có lỗ để thôi, thần liền sử dụng những con sâu đục thủng lỗ vỏ ốc và sai khiến những con ong chui vào bên trong để tạo ra âm thanh. Tuy thua cuộc nhưng Mictlantecuhtli vẫn lật lọng và đập vỡ tất cả đống xương thành nhiều mảnh. Quetzalcoatl nhặt nhạnh các mảnh xương mang về để ghép thành con người, bởi các mảnh xương to nhỏ không đều nhau nên chính vì thế từ đó con người chúng ta mới có nhiều hình dạng khác nhau, người cao kẻ thấp. người to béo, kẻ nhỏ con, người xinh đẹp, kẻ xấu xí.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  9. Sự tích chim năm trâu sáu cột và chim bắt cô trói cột (Tạo lúc: 16/03/2015)
  10. Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ (Tạo lúc: 17/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn