TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 4 phiếu
Artemis trừng phạt Aura

Bản trường ca Dionysiaca có kể về nàng tiên gió Aura, con gái của Titan Lelantos và nàng Oceanid Periboia. Về Titan Lelantos thì cũng không rõ lai lịch của ông ta thế nào, bởi cái tên này không hề được nhắc tới trong "Thần phả" của Hesiod; có vẻ là một Titan thuộc hàng hậu duệ của dàn 12 Titan đời đầu con cái của Đất Mẹ Gaia, nhưng không được đề cập tới trong "Thần phả".
Aura, cũng giống như nữ thần Artemis, là một nữ thần đồng trinh, và thường đi săn với Artemis. Nhưng cô ả lại phải tật ngạo mạn, chê Artemis… ngực to như hai quả bưởi chứ không nhỏ và lép như ả, nên đoán rằng bầu vú của Artemis căng sữa và danh hiệu "đồng trinh" là… nói xạo.
Lời vu khống của Aura khiến Artemis căm phẫn, bởi sự trinh tiết là điều rất thiêng liêng đối với vị nữ thần. Nàng tìm đến Nemesis - nữ thần báo oán, để xin cô ta giúp nàng trả thù Aura. Nemesis lại nhờ tới thần tình yêu Eros để khiến cho thần Rượu nho Dionysus điên vì tình, đến nỗi lập mưu bắt cóc và cưỡng hại Aura.

Aura sau biến cố đó không còn là trinh nữ. Giống như Artemis, cô ta coi trinh tiết là niềm kiêu hãnh và danh dự. Điều này khiến cô ta tuyệt vọng và rơi vào trầm uất, xém chút nữa thì quyên sinh để bảo vệ danh dự. Nhưng Aura đã mang thai sinh đôi - một đứa trẻ khi sinh ra bị cô ta giết và ăn thịt, còn một đứa thì được Artemis giải cứu kịp thời và nuôi dưỡng kể từ đó.
Sau cùng, Aura quyên sinh dưới dòng sông Sangarios, nơi thần Zeus hóa cô thành một dòng suối nhỏ. Đứa con còn sống của cô ta được Artemis nuôi dưỡng, Iacchus, là một vị tiểu thần ít người biết tới, được thờ phụng trong những giáo phái huyền bí Eleusinian ở Hy Lạp cổ.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Hai Bà Trưng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  3. Tết Trung Thu: Sự tích kỳ ảo của ngày tết dưới trăng (Tạo lúc: 05/09/2015)
  4. Phật mẫu Man Nương - truyền thuyết tứ pháp chùa Dâu (Tạo lúc: 16/01/2016)
  5. Sự tích Hằng Nga và phong tục "bái nguyệt" vào tết trung thu (Tạo lúc: 25/08/2016)
  6. Sự tích chú Cuội cung trăng vào đêm Trung Thu (Tạo lúc: 08/09/2016)
  7. Ba pho tượng Phật sống (Tạo lúc: 07/10/2016)
  8. Sự tích Đức Phật A Di Đà (Tạo lúc: 28/12/2016)
  9. Chuyện cổ tích về xứ Schlauraffen (Tạo lúc: 25/04/2017)
  10. Ferdinand trung thực và Ferdinand không trung thực (Tạo lúc: 08/09/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn