TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Vụ tai tiếng giữa nữ thần tình yêu Ishtar và Shukaletuda

Mọi chuyện bắt đầu khi Ishtar (Inanna) - nữ thần của tình yêu và chiến tranh trở về sau một ngày mệt mỏi. Nữ thần bèn tựa lưng xuống một thân cây rồi ngủ thiếp đi.

Trong lúc nữ thần đang say ngủ, thì một gã tên là Shukaletuda đi qua. Vây lão này là ai? Shukaletuda là một tay làm vườn hạng quèn, thậm chí còn thảm hại đến mức chăm cây gì chết cây đó, động vào gì hỏng cái đó - tóm lại là một tay thất bại toàn diện.

Và đoán xem cái tên thảm hại đó khi nhìn thấy vị nữ thần xinh đẹp nhất Lưỡng Hà đang say ngủ dưới gốc cây, hoàn toàn không đề phòng gì cả, hắn đã làm gì? Hắn đã làm điều chưa một kẻ phàm trần nào dám làm cả. (bài viết dành cho mọi lứa tuổi nên mình sẽ không đề cập cụ thể, mọi người chắc tự đoán được chuyện gì xảy ra).

Lại nói, Shukaletuda đến khi đầu óc tỉnh táo ra thì nhận ra điều mình vừa làm ngu xuân và nguy hiểm thế nào. Thế là hắn vội vàng chạy trốn.

Đến khi Ishtar tỉnh giấc (ngủ cũng khiếp thật, say đến không biết chuyện gì luôn), nữ thần nhanh chóng phát hiện chuyện đã xảy ra, nhưng tên phàm trần phạm thượng kia đã cao chạy xa bay. Ishtar nổi cơn thịnh nộ, và bắt đầu hành trình săn đuổi kẻ đã mạo phạm mình (bạn phải hiểu với một nữ thần bình thường thì việc này đã khiến họ tức giận khủng khiếp đến mức nào rồi, mà đây lại là Ishtar - vị nữ thần luôn chinh phục những tình nhân của mình chứ không bị ai chinh phục (trừ Gil), thì việc này còn khiến Ishtar điên tiết đến mức nào).

Ishtar bay khắp nơi tìm kiếm tung tích tên tội đồ, nhưng vì bản thân nữ thần cũng chả biết tên kia là ai, hay hắn đã đi đâu, nên cuộc tìm kiếm hoàn toàn vô vọng. Cuối cùng, Ishtar bay đến chỗ Ea (Enki) vị thần của nước và trí tuệ, ép ông nói cho mình biết nơi tên tội đồ đang ẩn náu. Ishtar dọa nếu Ea không cho cô biết, thì nữ thần sẽ nhuộm đỏ mọi dòng sông bằng máu. Ea đành chỉ cho Ishtar thành phố nơi tên tội đồ ẩn nấp.

Khi đến thành phố, Ishtar yêu cầu tên tội đồ ra chịu tội, nếu không nữ thần sẽ bỏ rơi điện thờ của mình trong thành phố, và giáng những lời nguyền khủng khiếp nhất xuống cư dân nơi đây.

Shukaletuda cũng là kẻ biết điều,không muốn vì mình mà liên lụy cả thành phố,bèn đến quỳ trước Ishtar xin tha mạng.
Ishtar cách đó chưa lâu mới bị Gilgamesh khước từ lời cầu hôn, nay lại phát hiện ra kẻ cả gan dám làm điều đó lại là một tên tép riu ăn hại thì cơn giận càng nhân lên gấp bội, một kiếm kết liễu Shukaletuda.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn