TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Truyền thuyết về nàng Deirdre

Deirdre là nữ anh hùng bi thảm nhất trong truyền thuyết Ailen và có lẽ là nhân vật nổi tiếng nhất trong thời hiện đại. Cô được biết đến với biệt danh "Deirdre of the Sorrows"

Deirdre là con gái của người kể truyện Fedlimid mac Daill trong cung đình của vua Conchobar mac Nessa. Khi cô chưa ra đời, một vị druid đã đưa ra lời tiên tri: đứa con gái của Fedlimid sẽ mang sắc đẹp tuyệt thế giai nhân, nhưng cũng sẽ là nguyên nhân cho chiến tranh và đổ máu, và ba chiến binh hùng mạnh nhất của Conchobar sẽ vì cô ta mà bị đày ải.

Rất nhiều người thấy vậy khuyên Fedlimid giết đứa bé, nhưng cha đứa bé, và vua Conchobar phản đối. Conchobar tách đứa bé khỏi gia đình, và bắt đến ở cùng với nữ thi sĩ Leabharcham, đợi lớn lên sẽ lấy làm vợ.

Lớn lên, Fadlimid quả là xinh đẹp tuyệt trần, quốc sắc thiên hương. Một ngày đông, cô gái nhìn thấy một con quạ đang rỉa thịt mồi trên nền tuyết trắng, bèn nói với Leabharcham mình sẽ yêu người đàn ông mang nét đẹp của cảnh tượng ấy - tóc đen như lông quạ, da trắng như nền tuyết, gò má đỏ như máu (nghe quen nhỉ?)

Leabharcham nhận ra người được miêu tả ấy là Naoise - một chiến binh, thợ săn kiêm ca sĩ dưới trướng Conchobar. Bà bèn sắp xếp cho đôi trẻ gặp nhau, và cả hai đã yêu nhau ngay tắp lự. Naoise bèn rủ hai anh em là Ardan và Ainnle đưa Deirdre chạy trốn đến Scotland. Họ sống hạnh phúc một thời gian. Naoise và Deirdre có hai đứa con một trai một gái.

Tức giận, Conchobar bèn nghĩ cách để lấy lại Deirdre. Hắn bèn cử Fergus mac Roich đến gặp ba người và hứa sẽ không làm hại họ. Fergus đến Scotland và lấy danh dự ra thề sẽ đảm bảo an toàn cho cả 4 người, thế là họ trở về.

Trên đường về, Conchobar bẫy Fergus bằng cách ép ông thực hiện lời thề -geis- của mình là luôn phải tham dự những bữa tiệc được mời. Thế là Fergus bèn sai con trai mình hộ tống 4 người đi nốt chặng đường.

Conchobar cử Leabharcham đi xem thử xem Deirdre còn xinh đẹp không. Để bảo vệ Deirdre, bà bèn nói là nàng đã xấu xí và già nua. Nhưng Conchobar không tin, bèn cử Gelbann đi thám thính. Tên mật thám đã kịp nhìn thấy sắc đẹp của Deirdre trước khi bị Naoise ném mù mắt và chạy về báo cho nhà vua. Conchobar tức tốc điều quân đển tấn công.

4 người bèn đến Red Branch ẩn trốn, nhưng bị quân của Conchobar tấn công dữ dội. Với sự hỗ trợ của những chiến binh Red Branch, 3 anh em Naoise chiến đấu dũng cảm và kiên cường. Nhưng Conchobar đã lấy lời thề trung thành năm xưa ép cả 3 quy hàng, và họ phải chấp nhận. Naoise bất ngờ bị Eogan mac Durthacht đâm chết, hai người kia cũng bị giết hại. Deirdre bị Conchobar bắt giữ.

Fergus thấy bị bội thề, và chính lời thề của mình cũng không thực hiện được, bèn tự lưu đày đến Connach
Hơn một năm trời, tuy ép được Deirdre lấy mình, nhưng Conchobar luôn bị người đẹp xa lánh và ghẻ lạnh. Hắn bèn hỏi Deirdre ghét ai nhất thì hắn sẽ giết kẻ đó cho nàng (trừ chính hắn ra, dĩ nhiên). Nàng trả lời là Eogan mac Durthacht - kẻ đã giết Naoise. Hắn ngay lập tức giết Eogan trước mắt Deirdre, hi vọng nàng sẽ thay đổi tình cảm. Nhưng ngay sau khi thấy Eogan chết, hoàn thiện việc báo thù cho người yêu, Deirdre cũng nhảy xuống khỏi chiếc xe ngựa xuống bờ đá tự vẫn.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  3. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  4. Truyện anh khờ được kiện (Tạo lúc: 16/03/2015)
  5. Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ (Tạo lúc: 17/03/2015)
  6. Các truyền thuyết về Vua Hùng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  7. Rét nàng bân (Tạo lúc: 03/04/2015)
  8. Truyện cổ về ba cây cổ thụ và điều ước của chúng (Tạo lúc: 11/04/2015)
  9. Kaguya Hime - Nàng công chúa trong ống tre (Tạo lúc: 13/04/2015)
  10. Nàng tiên thứ chín (Tạo lúc: 21/04/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn