TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 3 phiếu
Truyện Andhakasura cướp nữ thần Parvati

Andhakasura (Andhaka) là một Atula được cho là có một nghìn đầu và một nghìn cánh tay, do đó có hai nghìn mắt, cánh tay và bàn chân.

Tuy được xếp vào hàng ngũ Atula, song lại được tạo ra từ cặp vợ chồng quyền lực Shiva và Parvati. Truyền thuyết kể rằng vào một buổi sáng, Parvati đang có tâm trạng vui tươi hớn hở, trong lúc đó thần Shiva đang ngồi thiền định trên đỉnh núi, nữ thần Parvati rón rén lại phía sau ngài và dùng tay che mắt ngài lại để trêu đùa. Hành động này lập tức khiến trời đất tối sầm, toàn bộ vũ trụ bị bao phủ trong bóng tối, bàn tay của nữ thần đổ mồ hôi vì ánh mắt của thần Shiva. Những giọt mồ hôi tay của Parvati rơi xuống đất, sinh ra một cậu bé bị mù và rất xấu xí. Parvati kinh hoàng, nhưng vì thần Shiva cho rằng cậu bé là con của hai người nên nữ thần chấp nhận để nó được sống và đặt tên là Andhaka.

Nhiều ngày sau đó, Parvati khóc rất nhiều trước diện mạo gớm ghiếc của đứa trẻ. Đúng lúc này, quỷ vương Hiranyaksha đến tìm Shiva để cầu xin một đứa con. Shiva hài lòng trước sự khiêm nhường của quỷ vương, ngài trao Andhaka cho ông ta nuôi dưỡng. Vậy là Andhaka lớn lên cùng quỷ vương, được hứa hẹn sau này sẽ thừa kế vương quốc mà quỷ vương trị vì.

Tuy nhiên, gia tộc quỷ lại từ chối quyền thừa kế của Andhaka. Hơn thế nữa, vì Andhaka là con nuôi, lại không phải là một Asura do được sinh ra bởi các Deva, nên sau khi quỷ vương qua đời, bọn chúng đã đưa Andhaka vào rừng sâu rồi bỏ lại đó. Cũng trong khu rừng này, Andhaka mù lòa phải vật lộn để nghĩ cách lấy lại vương quốc. Andhaka cầu nguyện thần Brahma giúp đỡ bằng cách nhịn ăn và tự chặt tay chân của mình.

Cảm động trước lòng thành của Andhaka, thần Brahma đã ban cho Andhaka hai điều ước. Điều ước thứ nhất, vị vua Atula trẻ tuổi đã xin chữa lành đôi mắt mù lòa, còn điều ước thứ hai Andhaka xin sự bất khả chiến bại và chỉ chết dưới tay của Shiva khi có ý đồ bất chính với một người phụ nữ giống như người mẹ của mình. Brahma chấp nhận hai điều ước. Nhờ thế mà Andhaka đòi lại được vương quốc, chinh phục thêm những vùng đất mới và ngày càng giàu có. Vị vua Atula trở nên kiêu ngạo, tàn ác, quên đi những gì cha nuôi đã dạy.

Một lần, khi đi ngang qua khu rừng Mandara. Bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của ngọn núi, anh quyết định ở lại đó và ra lệnh cho ba vị tướng Duryodhana, Vighasa và Hasti tìm kiếm một nơi thích hợp để ở. Andhaka gặp vợ chồng một ẩn sĩ trong hang núi. Hắn để mắt đến người vợ và muốn cướp nàng đi, hành động ngang ngược này châm ngòi một cuộc chiến giữa Devas với quân đội của Andhaka, vì cặp vợ chồng ẩn sĩ đó chính là Shiva và Parvati.

Với đội quân Asura của mình, Andhaka đã chiến đấu với Gaṇas của Nandi và Shiva, nhưng bị đánh bại và buộc phải chạy trốn. Nhưng Andhaka nhanh tróng tập hợp quân đội và trở lại trận chiến. Vishnu, Brahma và Devas đều đã tham gia trận chiến chống lại Andhaka.

Cuộc chiến này diễn ra hàng trăm năm bất phân thắng bại, cho đến khi Andhaka chạm trán với một ẩn sĩ, tức thần Shiva. Vị thần đâm Andhaka bằng cây đinh ba của ngài, song mỗi khi máu của vua Atula đổ xuống đất thì lại có hàng trăm phân thân khác được sinh ra. Cuối cùng, Shiva đã ra lệnh cho quân đội của mình uống máu Andhaka trước khi chúng rơi xuống. Bằng cách này, ngài hạ được Andhaka.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  3. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  4. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  5. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  6. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)
  7. Truyện anh khờ được kiện (Tạo lúc: 16/03/2015)
  8. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  9. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  10. Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ (Tạo lúc: 17/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn