TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 2 phiếu
Tình một đêm của nữ thần Aphrodite và chàng Anchises

Thần Zeus bực mình vì Aphrodite đã khiến các vị thần, kể cả ông, phải dằn vặt đau đớn, mù quáng lạc lối trong tình yêu. Ông quyết định phải dạy cho nữ thần một bài học, cho cô ta nếm mùi của tình yêu. Ông gieo vào Aphrodite lòng ham muốn với một chàng trai phàm trần rất xinh đẹp - chàng Anchises. Nhưng rốt cục Zeus cũng chẳng thành công, vì Aphrodite cũng chỉ coi mối quan hệ này là tình một đêm mà thôi.
Chàng Anchises vốn thuộc dòng dõi hoàng gia của thành Troy, xét về vai vế cũng là em họ của đức vua tại vị Priam. Khi Anchises đang chăn cừu trên đồi, nữ thần Aphrodite đã cải trang thành một nữ nhân phàm trần đến gặp chàng. Mặc dù đã cải trang nhưng sắc đẹp mà Aphrodite tỏa ra khiến Anchises ngờ ngợ rằng chí ít người con gái này cũng phải là một tiên nữ. Nhưng nữ thần thuyết phục chàng rằng nàng là công chúa xứ Phrygia, được thần Hermes dẫn đường chỉ lối tới làm vợ của Anchises. Dĩ nhiên là có gái xinh đến tận nơi cầu hôn thì tội gì Anchises không đồng ý. Chàng gật đầu tức khắc và ân ái với nàng.
Sau cuộc truy hoan, Aphrodite hiện nguyên hình là một nữ thần quyền năng. Anchises hối hận vô cùng vì ông biết rằng ái tình giữa người phàm và thần thánh chẳng bao giờ có kết cục tốt đẹp. Aphrodite an ủi Anchises rằng cô sẽ sinh cho chàng một người con - chàng trai Aeneas, người sẽ được thành Troy trọng vọng và dòng dõi của chàng sẽ hưng thịnh về sau. Quả nhiên, Aphrodite sau lần "tình một đêm" đó rời đi. Đứa trẻ Aeneas do nàng sinh ra được đem cho các tiên nữ nuôi nấng, đến năm 5 tuổi thì mang trả cho Anchises nuôi. Anchises ở vậy gà trống nuôi con, còn Aeneas lớn lên trở thành một dũng tướng tham gia vào chiến tranh thành Troy.

Đến khi thành Troy thất thủ trước liên minh Hy Lạp sau âm mưu "con ngựa gỗ" thì Anchises, lúc này đã già yếu, cùng con trai và cháu nội bỏ trốn. Ông qua đời giữa cuộc hành trình, nhưng còn chàng Aeneas thì đúng như lời Aphrodite hứa, đặt chân lên đất Italy ngày nay, lập thành trì và trở thành vị tổ tiên của người La Mã.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Anh chàng nghèo khổ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  9. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  10. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn