TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 15 phiếu
Tiêu Diện Đại Sĩ

Tiêu Diện Đại Sĩ hay còn gọi là ông Tiêu, ông Ác, là một trong hai vị hộ pháp của Phật Giáo. Ông được miêu tả là một người có dáng vẻ uy nghi đạo mạo, mặc trang phục võ tướng, tay phải cầm lá cờ, tay trái chống nạnh, gương mặt quái dị với ba cái sừng nhọn trên đầu và trán, hai mắt lồi to trợn ngược, cái miệng rộng nhe răng lởm chởm, đặc biệt nhất là chiếc lưỡi thè cong dài.

Tương truyền, Tiêu Diện Đại Sĩ chính là một hình tướng khác của Bồ tát Quan Âm. Một mặt thì là người nữ dịu hiền, mặc trang phục thanh thoát, cầm bình cam lộ rưới hạt dương chi cứu khổ chúng sinh. Một mặt thì là hình dáng đáng sợ, hung tợn, sẵn sàng diệt trừ cái ác. Đặc trưng nhất của ông chính là chiếc lưỡi dài đáng sợ. Cõi ma quỷ rất nhiều thế lực hung ác. nếu hiện tướng hiền từ, từ bi thì chắc ko giáo hóa được ai. bồ tát phải dùng tới hình tướng hung bạo, chế ngự và dẫn dắt các dân quỷ ngưng làm các việc ác, làm các việc lành, tích lũy phước đức, dần dần thoát khỏi con đường ác, tái sanh vào các cỗi trời, người và tu tập tiếp.


Một lần, Quan Âm Bồ tát trên đường đi cứu độ, quỷ vương ngăn đường, xuất hình tướng mắt lồi răng nanh dọa dẫm. Quan Âm Bồ tát có đủ quyền phép để tiêu diệt quỷ vương ngay lập tức. Nhưng, Bồ tát Quan Âm đã không dùng quyền phép, mà xuất hình tướng như quỷ vương. Quỷ vương rùng mình, đầu đội ba quả núi. Quan Âm đội ba quả núi to hơn. Quỷ vương lè lưỡi dài đến ngực. Quan Âm Bồ tát lè lưỡi dài quá ngực. Biết gặp phải cao nhơn, quỷ vương chịu khuất phục, biến mất. Đó là lý do vì sao khi thực hiện lễ “xô giàn thí thực” trong cúng chợ, cúng chùa, lũ trẻ thường cố giành cho được cái lưỡi ông Tiêu. Lưỡi ông Tiêu như một linh vật được dùng để may bùa, làm niệc cổ hoặc lót gối để trẻ con ngủ yên, yêu quỷ không quấy phá. Quỷ vương còn kiêng sợ, huống gì yêu quỷ tép riu.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)
  3. Momo Tarou - Cậu bé anh hùng sinh từ quả đào (Tạo lúc: 13/04/2015)
  4. Lễ giáng sinh (Noel) (Tạo lúc: 07/11/2015)
  5. Sự tích con Giao Long hay thần Chung Chính Đai Vương (Tạo lúc: 11/01/2016)
  6. Nàng tiên cá (tiểu thuyết) (Tạo lúc: 13/01/2016)
  7. Nguồn gốc đèn lồng và đốt pháo hoa ngày tết nguyên tiêu (Tạo lúc: 16/02/2016)
  8. Rằm tháng Giêng hay sự tích ngày tết Nguyên Tiêu (Tạo lúc: 17/02/2016)
  9. Gia thông đại vương hay truyền thuyết về Phục Man tướng quân (Tạo lúc: 21/02/2016)
  10. Diên phương hầu Thượng thư Lê Trọng Thứ (Tạo lúc: 03/03/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn