TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Thần thoại về sự hình thành đất nước Philippines (p.2)

Đây là một trong các phiên bản khác được kể và lưu truyền về sự hình thành đất nước của quốc gia nghìn đảo.

Theo chuyện thần thoại được kể, đất nước này từng chỉ là 1 hòn đảo không tên duy nhất. Trong hòn đảo to lớn này có một chiến binh vĩ đại giữ gìn hòa bình tại hòn đảo, ngoài sự dũng cảm và khéo léo của mình trong chiến tranh. Người dân nơi đây yêu mến ông gọi ông là "Pili", Pili có nghĩa là người được chọn. Pili cũng có một chuyện tình thật đẹp và lãng mạng với cô gái Pinas.

lapu_lapu_from_tepai_pascual__s_maktan_1521_by_jbcasacop-d5kzenk

Pili là duy trì được hòa bình cho đất nước Philippines rất lâu, đến khi có một vị vua nước ngoài đang đe dọa xâm chiếm những đất nước láng giềng. Lo sợ sẽ bị xâm lược, Pili đã tập trung các chàng trai khỏe mạnh và tập luyện dữ dội trong trường hợp có giặc ngoại xâm.

Cuối cùng, ngày mà người dân địa phương sợ hãi cũng đã đến. Từ ngoài khơi xa xôi, những cánh buồm của những chiếc tàu xâm lược xuất hiện và bắt đầu nổ súng cho cuộc xâm lược. Những khẩu đại pháo dễ dàng xuyên thủng và phá huy những lá chắn thô sơ của người dân trên đảo.

Sau đó, huyền thoại nói, những người lính của nhà vua nước ngoài đã đổ bộ và bắt đầu lôi kéo các tay súng địa phương bằng súng và kiếm. Nhiều người dân địa phương chết. Pili, huyền thoại nói, với thanh kiếm và lá chắn trong tay, đứng trên mặt đất mặc dù những người đàn ông bị thương nặng và những vũ khí kém cỏi của họ. Anh nhìn lên bầu trời và thì thầm cầu nguyện với Thiên Chúa hay "Bathala". Ngay lập tức, câu chuyện thần thoại nói, Bathala đáp lại với tiếng hét: "Đây là vùng đất được lựa chọn của tôi ở hướng đông!" Sau đó, Bathala đập chân khổng lồ lên đất . Các vết nứt sâu và khe nứt nuốt các kẻ xâm lược, huyền thoại thêm.

Những người lính của nhà vua bắt đầu đổ bộ lên đảo và tàn sát những người dân trên đảo. Những chiến binh cũng dũng cảm chống trả. Nhưng vì những kẻ xâm lược sử dụng súng cho cuộc chiến, còn những chiến binh chỉ có những vũ khí thô sơ như giáo mác và khiên gỗ nên không thể chống cự được lâu. Những chiến binh hi sinh rất nhiều, Pili cũng bị thương nặng. Trước khi ngã xuống, Pili đã nhìn lên bầu trời và cầu nguyện với chúa trời Bathala. Nghe thấy tiếng nguyện cầu và nhìn thấy thảm cảnh tại vùng đất đã từng rất xinh đẹp, lập tức từ trên cao thần Bathala sử dụng bàn chân khổng lồ của mình đạp vào những kẻ ngoại xâm. cú đạp của ông mạnh đến nỗi làm cho vùng đất này rã rời và tách thành những hòn đảo nhỏ.

Những hòn đảo nhỏ đó liên kết và tạo hình thành một chiến binh trong tư thế sẵn sàng chiến đấu với chiếc khiên (visayas) và thanh gươm (Palawan). Sau khi kết thúc cuộc chiến, những người dân còn sống sót không thể tìm được Pili và Pinas và để tưởng nhớ họ, người dân nơi đây đặt tên cho hòn đảo này là Pilipinas

figure-4

Trong câu chuyện thần thoại này, quần đảo Philippines đã được hình thành từ thiên nhiên nhờ đức tin của họ ở Bathala để cứu dân bản địa khỏi cuộc xâm lược nước ngoài.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích dưa hấu (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  3. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Sự tích cây huyết dụ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Sự tích chim tu hú (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Shitakiri Suzume (Tạo lúc: 07/03/2015)
  10. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn