TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Thần lợn Varaha diệt ác thần Hiranyaksha

Thần bảo hộ Vishnu được cho là có 10 hiện thân theo thứ tự: Matsya- con cá thần, Kurma - con rùa thần, Varaha - lợn lòi, Narasimha- một sinh vật nửa người nửa sư tử, Vamana - chú lùn, Purashurama - một tu sĩ - chiến binh, Rama - nhân vật chính trong bộ sử thi Ramayana, Krishna (hạ phàm là để giết chúa quỷ Ramsa, bảo vệ và giáo dục toàn dân), Đức Phật Thích Ca, Kalki (kẻ hủy diệt tất cả để bắt đầu thời đại mới).

Sau hai hóa thân đầu là cá thần Matsya và thần rùa Kurma, Varaha là hóa thân thứ 3 của Vishnu - một trong những tam thần (Trimurti) vĩ đại nhất của Ấn Độ giáo. Ngài được mô tả như một người đàn ông bốn tay với cái đầu của một con lợn rừng, mỗi tay cầm một linh vật tượng trưng gần tương tự với với hình ảnh của Vishnu đó là luân xa Sudasharna, vỏ ốc Shankha, chùy gai Gada và một bông sen (đôi khi có thể là một thanh kiếm hoặc tay không bắt phước ấn). Vợ của Varaha chính là nữ thần đất Bhudevi được Lợn ta cứu khỏi thoát khỏi tay của của ác thần Hiranyaksha.

Câu chuyện bắt đầu khi bốn người con trai đầu tiên của Brahma được tạo ra để giúp đỡ ông trong công việc sáng tạo, ấy thế họ lại không thèm nghe lời cha họ mà cùng nhau bốn anh em vác họa mi lên và đi ngao du thiên hạ như những nhà tu sĩ. Trong hình hài của bốn bé giai năm tuổi, bốn anh em làm một quả phượt xuyên địa cầu. Trong một lần ghé thăm idol Vishnu của họ ở Vaikuntha, họ bị chặn bởi hai người gác cổng Jaya Vijaya, hai ông thần này miệt thị trẻ trâu trần chuồng, họa mi còn chưa biết hót thì vào gặp Vishnu để lấy sữa bú à. Tức giận trước sự khinh bỉ đó, bốn anh em giáng họ xuống làm quỷ dữ , đầu thai ba lần và chỉ được giải thoát bởi các chuyển thân của thần Vishnu.

Ở kiếp thứ nhất Jaya đầu thai thành ác thần Hiranyaksha, nhờ có công tu luyện đã được Brahma trao cho thân thể bất hoại không thể bị tiêu giệt bởi bất kỳ sinh linh nào ( trừ con lợn rừng). Ỷ lại sức mạnh lớn, Hiranyaksha bắt đầu làm loạn, hắn rất thích "chơi đùa" với các nữ thần, và quả chơi lớn nhất của anh là bắt cóc nữ thần đất mẹ Bhudevi (ở đây nữ thần cũng chính là trái đất, trong quan niệm của Hinduism thì thần và khái niệm do thần đại diện là một) và nhốt cô xuống dưới biển vũ trụ nguyên thủy. Vì sự ban thưởng vô tội vạ không kiểm duyệt của Brahma mà ngay cả ông cũng bó tay. Con quỷ Hiranyaksha to gan ăn trộm cả kinh Vệ Đà trong khi thần Brahma (Phạn Thiên) đang ngủ. Hắn dùng sức mạnh của cuốn kinh để tạo ra một trận đại hồng thủy nhấn chìm cả thế giới xuống lòng đại dương.

Các chư thần phải cầu cứu đến Vishnu. Vishnu biến thân thành người đầu lợn rừng, thân cao tựa thiên sơn, với chiếc bờm heo bốc lữa, tiếng thét có thể phát ra sấm chớp dữ dội, vác đồ nghề xuống biển nguyên thủy để cứu nữ thần đất. Tại đây anh Lợn đã gặp Hiranyaksha và hai bên bay vào nện chùy vào mặt nhau, nhưng bởi vì hmm... "I’m Lord" - Varaha said, và sau vài ngàn năm combat, thì chuyển kiếp Jaya đã bị "hình đại diện" của Vishnu vã cho sml. Varaha trỗi lên từ biển nước, dùng nanh nhọn nhấc nữ thần Bhudevi khỏi biển cả tức là đưa mặt đất về vị trí ban đầu, cảm động trước ân nhân của mình, Bhudevi đã lấy Varaha và sau này sinh ra một ác thần khác là Naraka.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Thạch Sanh (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  5. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  6. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Anh chàng chăn lợn (Tạo lúc: 10/03/2015)
  8. Cây lúa mạch (Tạo lúc: 11/03/2015)
  9. Con lợn ống tiền (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn