TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Sự hình thành thiên đàng, mặt đất và sự sáng thế của Triều Tiên

Ở thời sơ khai khi mà thiên đàng và trái đất được tạo thành, đó cũng là lúc Bồ Tát Di Lặc (Maitreya) sinh ra. Ngày ấy thiên đàng và trái đất là một trước khi Maitreya quyết định tách chúng ra, ngài đặt thiên đàng phía trên như một cái nắp lọ và đặt các cột trụ ở bốn góc mặt đất.

Có tới tận hai mặt trời và hai mặt trăng trên trời lúc ấy. Maitreya tạo nên Đại Hùng Tinh và Nhân Mã Tinh từ những mảnh bị xé vỡ của mặt trăng, và những ngôi sao lấp lánh từ các mảnh mặt trời. Maitreya ra lệnh rằng những ngôi sao lớn sẽ quyết định vận mệnh của các vị vua cùng chư hầu, còn các ngôi sao nhỏ sẽ kiểm soát vận mệnh của người thường.

Maitreya muốn dệt cho bản thân một bộ y phục, nhưng lại không có vải. Vậy nên ngài giật những dây leo của cây hoàng tinh trải dài trên các ngọn đồi, gọt vỏ, đun sôi và bện chúng lại thành sợi chỉ. Ngài dệt lên áo choàng Phật tu bằng cách quay con thoi trong một một khung cửi phía dưới chân trời và cuốn sợi dọc cửi lên những đám mây. Thân áo tốn một cuộn vải, tay áo tốn một nửa, cổ áo ngoài chiếm một mét rưỡi và cổ áo thì tốn một mét. Tiếp đến, Maitreya xé 1 ft 3 inch cây gai dầu để làm mũ, nhưng cái mũ không che hết được mắt của ngài. Vậy Maitreya lại xén thêm 2 ft 3 inch nữa, lần này nó cái mũ vẫn không đủ trùm lên tai ngài. Cuối cùng, Maitreya xén 3 ft 3 inch gai dầu, chiếc mũ mới vừa vặn hoàn hảo che đi phần cằm dưới của ngài.

Thời gian ấy, tất cả các vị thần đều phải ăn đồ sống, rồi ý tưởng chợt thoáng qua đầu Maitreya. Bọn họ phải ăn gạo sống vì không có lửa. Mỗi lần ăn một som hay một mal hạt gạo, ý tưởng về việc gạo chín sẽ ngon lành hơn gạo sống cứ ở yên trong tâm trí Maitraya.

Maitreya nghĩ "Mình không thể sống thế này nữa. Mình phải tìm ra nguồn gốc của nước và lửa vì chỉ mình mới làm được".

Ngài bắt một con châu chấu, trói gô nó trên chiếc ghế dành cho tội phạm và chọc que vào đầu gối nó ba lần.

- Nói mau, châu chấu! Ngươi có biết khởi nguồn của nước và lửa không? - Maitreya hỏi

- Tôi chỉ là một con vật nhỏ bé uống những giọt sương vào ban đêm và tắm nắng vào ban ngày. Làm sao tôi có thể biết được? Ngài nên hỏi chú ếch, cậu ta sinh ra sớm hơn tôi. - Châu chấu đáp.

Maitreya tán đồng ý tưởng của châu chấu, vậy nên ngài bắt một con ếch và chọc que vào đầu gối nó ba lần,

- Nghe đây, ếch! Ngươi có biết khởi nguồn của nước và lửa không? - Maitreya hỏi.

- Tôi chỉ là một con vật nhỏ bé uống những giọt sương vào ban đêm và tắm nắng vào ban ngày. Làm sao tôi có thể biết được? Nếu ngài muốn biết, sao ngài không hỏi chuột? cậu ta lớn hơn tôi hai ba tuổi, có lẽ cậu ta sẽ biết.- Ếch đáp.

Maitreya đồng ý với ếch, vậy nên ngài bắt một con chuột và chọc que vào đầu gối nó ba lần

- Nói đi, chuột! Ngươi có biết khởi nguồn của nước và lửa không? - Maitreya hỏi

- Nếu tôi nói cho ngài, ngài sẽ thưởng tôi cái gì? - Chuột đáp

- Ta sẽ cho phép ngươi quản lý tất cả các thùng gạo trên thế giới này.- Maitreya trả lời.

- Nếu thật vậy, tôi sẽ nói cho ngài. Có hai hòn đá, một hòn là thạch anh còn hòn kia là gang thép từ núi Kumjong. Nếu ngài cọ hai hòn đá thật mạnh vào nhau, ngài sẽ có được lửa. Có một con suối chảy trên núi Soha. Nếu ngài lắng nghe được tiếng suối rì rào, ngài sẽ tìm được khởi nguồn của nước - Chuột nói.

Cuối cùng, sau khi đã biết được khởi nguồn của nước và lửa, Maitreya nghĩ về loài người.

Ngài cầu nguyện thiên đàng với một tay nâng khay bạc và một tay nâng khay vàng. Từ thiên đàng, đầu của năm con bọ rơi xuống khay bạc và đầu của năm con bọ khác rơi xuống khay đồng. Năm con bọ vàng biến thành đàn ông và năm con bọ bạc biến thành đàn bà. Họ cưới nhau và loài người được bắt đầu từ năm cặp đôi ấy.

Loài người hưởng thụ khoảng thời gian yên bình ăn gạo chín trước khi Sakyamuni (Tất đạt đa Cồ đàm) – kẻ bị trục xuất từ trên trời – ý định cướp lấy thế giới của Maitreya.

- Thế giới này là của ta, không phải ngươi - Maitreya nói.

- Thế giới của ngươi đã biến mất rồi. Giờ đây nó là của ta - Sakyamuni đáp

- Nếu ngươi muốn cướp lấy thế giới từ tay ta, hãy tổ chức một cuộc thi xem ai thắng, hỡi Sakyamuni đê tiện bẩn thỉu!" Maitreya thách thức.

Sakyamuni đồng ý. Maitreya treo lơ lửng một chiếc lọ vàng với sợi chỉ vàng và Sakyamuni treo chiếc lọ bạc với chỉ bạc tại trung tâm của Biển Đông.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Maitreya nói:

- Nếu sợi dây treo của ta đứt trước, thế giới là của ngươi. Nhưng nếu ngược lại, ngươi phải từ bỏ ý định đó đi.

Sợi dây của Sakyamuni đứt trước. Nhưng Sakyamuni lại yêu cầu một cuộc tranh tài khác

- Người thắng cuộc sẽ là người làm đông mặt nước sông Songch On vào mùa hè - Maitreya nói.

Sakyamuni đồng ý. Maitreya sử dụng ‘nghi thức đông chí’ và Sakyamuni dùng "nghi thức mùa xuân". Maitreya làm đóng băng dòng sông trước và Sakyamuni thua cuộc. Nhưng lại một lần nữa, Sakyamuni yêu cầu một cuộc thi khác.

- Chúng ta sẽ đặt một gốc mẫu đơn lên chân và nằm xuống. Nếu mẫu đơn nở hoa trên chân ta, thế giới này là của ta. Nhưng nếu nó nở hoa trên chân ngươi, thế giới này là của ngươi - Maitreya nói.

Sakyamuni đồng ý. Nhưng như một kẻ cắp lươn lẹo, hắn chỉ ngủ một giấc ngắn trong khi Maitreya rơi vào giấc ngủ sâu. Khi đêm đến, bông hoa mẫu đơn nở trên chân Maitreya. Thấy vậy, Sakyamuni nhanh chóng bứt lấy nó và đặt lên chân mình.

- Tên gian lận bẩn thỉu! Bông hoa nở trên chân ta. Ngươi đã ăn trộm nó. Bởi vì thế, bông hoa kia sẽ héo lại trong vòng mười ngày, và thậm chí nếu được chăm bón, nó sẽ không sống quá mười năm - Maitreya nguyền rủa.

Maitreya quá tức giận trước hành vi đáng khinh của Sakyamuni và chẳng muốn liên quan gì đến hắn ta nữa. Vậy nên ngài đưa thế giới của mình cho hắn.

- Đồ gian lận bẩn thỉu! Nếu thế giới trở thành của ngươi, mỗi ngôi làng sẽ có những xung đột về nghi lễ làm phép, mỗi nhà sẽ có một shaman và mỗi thị tộc sẽ có những ả điếm, góa phụ, những tên nổi loạn và đồ tể. Và cứ ba ngàn tu sĩ sẽ có một ngàn trở thành chủ hộ. Khi điều này xảy ra, thế giới của ngươi sẽ bị loài chó trị vì.

Chỉ ba ngày sau lời tiên đoán, một ngàn trong số ba ngàn tu sĩ trở thành chủ hộ.

Maitreya chạy đi ngay lập tức sau khi ngài chứng kiến việc ấy. Sakyamuni và những tu sĩ còn lại nhanh chóng đuổi theo. Khi tới vùng núi, chỉ có một con hoẵng ở đó. Sakyamuni bắt lấy nó và đưa ba ngàn xiên thịt hoẵng cho ba ngàn tu sĩ.

- Để ăn thịt trên xiên, hãy đốn những cái cây già trên ngọn núi này để tạo lửa. - Sakyamuni nói.

Lúc này hai nghìn tu sĩ đứng lên và vứt miếng thịt đi. Họ đều hét lên:

- Ta muốn trở thành thần shaman!

Ngay sau đó, họ chết và hóa thành đá cùng cây thông trên núi.

Bởi điều này, về sau người ta thực hiện nghi lễ hàng năm cho các linh hồn của rừng núi và sông suối với gạo sống và gạo chín. Và người ta cũng tới núi để dã ngoại khi xuân về.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích dưa hấu (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích cây huyết dụ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  9. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  10. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn