TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Strzyga - quỷ hút máu trong thần thoại Slavic

Đây là một dạng quỷ hút máu trong thần thoại Slavic, một phiên bản ma cà rồng của Nga. Không giống như ma cà rồng thường được tạo ra do lây nhiễm các vết cắn, Strzyga thường là nữ, được sinh ra một cách ngẫu nhiên. Thông thường những bé gái khi mới sinh ra đã mọc răng hoặc những người bẩm sinh có 2 quả tiim (tức là có 2 linh hồn) đều bị cho là Strzyga và bị dân làng đánh đuổi, trục xuất khỏi cộng đồng.

Strzyga  có hai bộ răng (một bộ răng thường và một bộ răng nanh chỉ khi cần mới lộ ra), hai linh hồn và đặc biệt là .... không có lông nách Các đặc điểm này thường được chúng hoặc bố mẹ chúng giấu nhẹm đi vì nếu lộ ra sẽ bị dân chúng tìm cách tiêu diệt.

Bị bỏ rơi từ khi còn nhỏ, những bé gái đó thường chết sớm, mà thường là chết do ốm yếu bệnh tật, nhưng chỉ có linh hồn của nó chết và về thế giới bên kia mà thôi. Linh hồn thứ hai của nó, đến lúc này mới bộc lộ và biến đứa trẻ trở thành Strzyga.

Strzyga cần máu để tồn tại. Nó có thể uống tạm máu động vật để cầm cự trong một thời gian ngắn, nhưng thứ nuôi sống và giúp Strzyga mạnh mẽ thì lại là máu và ruột người. Chúng cũng có thể hút máu động vật nhưng không cầm cự được quá lâu. Strzyga sẽ chọn những khu nghĩa địa hoặc phế tích tăm tối làm nơi trú ngụ và chỉ ra ngoài săn mồi vào ban đêm. Nó thích lựa chọn con mồi là những kẻ trong quá khứ đã từng xua đuổi và đối xử tàn tệ với nó để làm thịt như một sự báo thù. Ban ngày, Strzyga vẫn có thể xuất hiện dưới lốt người, nhưng sẽ mang một nước da xám xịt lạnh lẽo. Sống càng lâu thì Strzyga càng mạnh và dần dần biến đổi ngoại hình giống một loài thú lai chim với móng vuốt, lông vũ và cánh. Những con cú mèo được cho là một lốt biến hình của Strzyga khi đi săn đêm, điều này khác với các loại ma cà rồng khác thường chọn biến hình thành dơi hoặc chó sói.


Cũng giống như mọi ma cà rồng khác, Strzyga sẽ không hoàn toàn bị tiêu diệt nếu không đốt xác hoặc chặt đầu chôn tách riêng với phần thân thể. Một trong những truyền thuyết khác thì kể rằng vẫn có một cách để cứu rỗi một con Strzyga, đưa linh hồn đầu tiên của nó trở về đó là phải có một người đàn ông dũng cảm tự nguyện đến hầm mộ/ hang ổ của Strzyga và ngủ lại một đêm ở đó. Sau tiếng gáy thứ 3 của con gà trống chào bình minh, nếu người đó thành công thì Strzyga sẽ trở lại thành người.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  5. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  6. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  9. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)
  10. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn