TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 4 phiếu
Quỷ Oni

Oni, những con quỷ hay những con yêu tinh ăn thịt người, chúng là các giống như dã nhân, thú nhân thường là những loài yêu quái có vẻ ngoài hung hãn, dữ tợn. Và là một trong số những youkai nổi tiếng nhất trong thần thoại Nhật Bản. Chúng cao lớn và đáng sợ như loài Ogre trong các câu chuyện thần thoại châu Âu. Có nhiều loại Oni khác nhau, nhưng phổ biến nhất là Oni có nước da màu đỏ hoặc xanh lá, tóc tai bù xù, có sừng và răng nanh to dài. Chúng thường mặc khố được làm từ da của thú dữ, sử dụng vũ khí là những cây chùy có gai ( có thể gọi là Lang nha bổng ). Tất cả những con Oni đều có sức mạnh vô cùng khủng khiếp, thậm chí một số con còn có thể sử dụng phép thuật.

Oni thường giống với lúc yêu quái ở Trung Quốc, một đề tài thường thấy trong mỹ thuật, văn học Nhật Bản. Hình tượng loài quỷ của Nhật Bản thường lấy hình tượng từ loài quỷ của Trung Quốc (Tây Du Ký) như Kim Giác, Ngân Giác, hoặc Ngưu Ma Vương. Chúng thường khoác trên mình tấm da hổ, mang khố cầm một món vũ khí được gọi là kim bổng (có nơi gọi là lang nha bổng)


Về nguồn gốc của loài này, người ta nói rằng khi một con người thực sự xấu xa chết đi, linh hồn của hắn sẽ đi xuống địa ngục và biến đổi thành một con Oni. Chúng trở thành những kẻ canh gác cửa địa ngục, hành hạ và giết hại các linh hồn chỉ để giải trí. Thi thoảng, với những kẻ mà sự độc ác vượt quá tầm có thể cứu chuộc thì hắn có thể biến thành Oni mà không cần phải đợi đến lúc chết, tồn tại trên dương gian và gây hại cho dân lành. Chúng thường sinh sống trên núi, trong hang động và các pháo đài bỏ hoang, sẵn sàng ăn thịt bất cứ con người nào chúng bắt gặp.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)
  3. Lê Quý Đôn giai thoại: Biết thì nói là biết (Tạo lúc: 17/03/2015)
  4. Tiền Ngô Vương Ngô Quyền (Tạo lúc: 27/01/2016)
  5. Bác nông dân và con quỷ (Tạo lúc: 05/09/2017)
  6. Con quỷ và bà nội nó (Tạo lúc: 08/09/2017)
  7. Bác thợ xay bột và con quỷ (Tạo lúc: 18/09/2017)
  8. Thần Kim Quy (Tạo lúc: 01/10/2017)
  9. Anh học trò và ba con quỷ (Tạo lúc: 04/10/2017)
  10. Giống vật do thượng đế sinh ra và do quỷ sinh ra (Tạo lúc: 09/10/2017)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn