TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nũ thần sắc đẹp và sự quyến rũ Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata

Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata là nữ thần của sắc đẹp, là một trong ba nữ thần xinh đẹp nhất trong các vị thần cổ đại của người Visansinh. Nữ thần sinh ra từ một đóa hoa tuyệt sắc giữa đêm khuya, cùng 2 cô em gái là Burigadang Pada Sinaklang Bulawan và Lubay Lubyok Mahanginun si Mahuyokhuyokan (tên ơi là tên). Trong 3 chị em, Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata là nữ thần đẹp nhất.

Sinh ra từ một bông hoa đêm, Nagmalitong Yawa Sinagmaling Diwata đến thế giới với khả năng khuấy động những cảm xúc dâm đãng của những người đàn ông xung quanh. Tên của thần, thường có nghĩa là "nữ quỷ ngụy trang, nữ thần lộng lẫy" là một sự kết hợp trong chính nó khi thần được các vị thần cổ đại coi là một vị thần xấu xa và cũng là một nữ thần nhân từ.

Tuy sở hữu nhan sắc làm thần người đều mến mộ, Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata lại chọn kết hôn với thần bóng tối Saragnayan - kẻ xấu xí nổi danh, cao lớn lực lưỡng, da đen, răng sắc như dao, nanh như lợn lòi, mắt đỏ như máu (không biết có hôi không?). Được cái Saragnayan hung dữ nhưng rất yêu vợ.

Cho đến một ngày, nhan sắc của Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata khiến cho Labaw Donggon say đắm, và gã chiến binh đến định bắt nàng về làm vợ. Saragnayan bèn chiến đấu để giữ vợ, và sau một cuộc chiến kinh dị thì Labaw với sự giúp đỡ của mấy thằng con trai đã hạ được Saragnayan. Tức giận, Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata nguyền rủa Labaw trở nên điên loạn.

Mất chồng, Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata chuyển vào ẩn dật trong rừng. Tại đây, nữ thần lại bị "tiếng sét ái tình" với một người hùng tên là Humadapnon. Nữ thần giải cứu anh này khỏi bùa phép của nữ phù thủy Ginmayunan. Cả hai yêu và kết hôn.

Nhưng do máu phiêu lưu nên Humadapnon thường bỏ nhà đi. Nagmalitong Yawa SinagMaling Diwata lại kiếm được một người tình khác tên là Buyung Sumagulung. Nhưng đúng lúc đó thì Humadapnon quay về. Kết quả là bà bị chồng cầm gươm rượt chạy bán sống bán chết. Về sau bả bị một thanh kiếm phép chém làm đôi, hóa thành 2 bản thể để kết hôn với 2 người chiến binh.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích dưa hấu (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  3. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích trái sầu riêng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Sự tích cây huyết dụ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  9. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  10. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn