TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nữ thần hòa bình và thiên nhiên Wohpe vùng Lakota

Trong thần thoại vùng Lakota, Wohpe là một nữ thần/tinh linh của hòa bình và thịnh vượng, và cũng là nữ thần của thiên nhiên. Bà là con gái của Wi-tinh linh của mặt trời, và tinh linh mặt trăng Hanhelpi-Wi.

Thuở khởi nguyên, các vị thần đều cư ngụ trên thiên giới của Skan (thần bầu trời). Thế giới cực kì vắng lặng, chỉ có thần gió Tate và bốn người con của ông: Eya (thần gió Tây), Yata (gió Bắc), Yanpa (gió Đông), và Okaga (gió Nam).

Wohpe được Skan cử xuống Trái Đất dưới hình dạng một ngôi sao băng.Sau khi tiếp đất,Wohpe hiện thân thành một cô gái xinh đẹp tuyệt trần. Ngay lập tức, những người con của Tate bắt đầu tranh cãi để tỏ tình với Wohpe, thậm chí là đánh nhau, chỉ trừ có Okaga là không bị cuốn vào cuộc tranh cãi. Yata, gió Bắc, là kẻ kiêu ngạo và nóng nảy nhất trong 4 anh em,đã tỏ tình trực tiếp với Wohpe. Nhưng Wohpe từ chối, và bảo Yata hãy chỉ dành tình cảm với cô như anh em chứ không phải vợ chồng.

Wohpe trở thành hiện thân của trung tâm Trái Đất, người mang đến sự sinh sôi và phát triển cho vạn vật. Chiếc váy của cô là màu xanh của cây cỏ, núi rừng. Mỗi lần bị Yata chạm vào, nó đều bị đóng băng và tàn lụi. Chỉ nhờ sự giúp đỡ của Okaga thì nó mới được phục hồi và tươi tốt trở lại. Chính điều này tạo ra sự luân chuyển 4 mùa. Để tránh né sự ‘tấn công’ củaYata, Wohpe liên tục mở rộng bộ đồ cây cỏ của mình ra thật rộng, thật rộng. Điều này đã giúp sự sống được trải ra khắp thế giới.
Cuối cùng, Wohpe đã đem lòng yêu Okaga. Hai người kết hôn và cư ngụ trong một ngôi nhà nơi trung tâm Trái đất.

Về sau, Wohpe đã xuất hiện trước người dân Lakota với hình dạng một con trâu trắng, dạy người dân Lakota cách trồng trọt và yêu thương vạn vật.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  9. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  10. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn