TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Nữ thần đậu tuyển chồng - Thần thoại người Seneca, Đông Bắc Woodland

Đậu, Ngô và Bí, được trồng đầu tiên bởi những người bản địa tại vùng trung tâm Mexico, được gọi là "Ba chị em" bởi rất nhiều bộ lạc ở vùng Đông Bắc. Có câu chuyện kể vùng Curtin và Hewitt nói về Nữ thần Đậu.

Rất lâu, rất lâu từ trước ở một ngôi làng nọ gần bờ sông. Người ta nghe một tiếng hát ở phía hạ nguồn. Người đang hát kia chính là Nữ thần Đậu, "Ai sẽ lấy ta đây?" Người đầu tiên trả lời nàng là Thần Báo. Nữ thần Đậu hỏi rằng, "Nếu ta lấy chàng, thì chàng sẽ cho ta ăn gì?" Thần Báo liền trả lời rằng chàng sẽ để nàng ăn thịt. Nhưng nữ thần Đậu lại đáp "Nếu vậy thì ta không thể cưới chàng, vì ta chẳng thể ăn loại đồ ăn đó".

Và nàng lại hát, "Ai sẽ cưới ta đây? Có lẽ nào không ai cưới ta?" Không lâu sau, Thần Nai tiến lại gần và hỏi cưới nàng. "Chàng sẽ để ta ăn gì, nếu ta cưới chàng?", nàng hỏi. Thần Nai trả lời, "Chúng ta sẽ ăn những chùm lá và vỏ cây từ những cây non" Nhận được câu trả lời, nữ thần Đậu thở dài, "Điều ấy sẽ không xảy ra, ta sẽ không ăn những chùm lá cây hay vỏ cây".

Lần thứ ba nữ thần hát,"Có ai tình nguyện muốn lấy ta? Hãy để chàng tới và hỏi ta". Lần này, thần Gấu đến và nói, "Xin hãy lấy ta". Một lần nữa, nữ thần lại hỏi câu tương tự như hai lần trước. Thần Gấu nói về những giỏ hạt mà ngài đã trữ. Nàng có thể ăn bao nhiêu hạt tuỳ nàng mong muốn. Nhưng nữ thần Đậu vẫn từ chối lời đề nghị này.


Một lần nữa, nữ thần Đậu lại hát bài hát quen thuộc. Người thứ tư cầu hôn là một thần Sói. "Ta tình nguyện. Hãy cưới ta", vị thần nói. Nữ thần Đậu vẫn hỏi câu hỏi tương tự như những người khác."Nếu ta cưới chàng, chàng sẽ để ta ăn gì?" Vị thần Sói nói rằng ngài sẽ mang thịt và thịt nai về cho nàng ăn. Nhưng nữ thần Đậu vẫn từ chối và nói chàng hãy đi đi.

Nữ thần Đậu lại hát, "Có ai tình nguyện cưới ta không? Hãy để chàng đến và hỏi ta" Thần Ngô tới và nói, "Ta tình nguyện, nếu nàng chấp nhận ta". Nàng vẫn hỏi ngài về việc ngài sẽ để nàng ăn gì, nếu hai người họ cưới nhau. Thần Ngô đáp "Nàng sẽ luôn có những hạt ngô ngọt để ăn". Đây chính là câu trả lời mà nữ thần Đậu đang chờ đợi, và khi nàng đồng ý lời cầu hôn, thần Ngô nói "Hãy đến với ta". Nữ thần Đậu chạy vội tới và ôm chầm lấy ngài. "Đây chính là điều mà Đấng sáng tạo đã dành cho chúng ta". Nữ thần Đậu và thần Ngô sống với nhau hạnh phúc mãi mãi về sau. Đây cũng là lí do vì sao chúng ta thấy rằng những dây hoa đậu vẫn cuốn lấy thân cây ngô đến tận bây giờ.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Người nghèo, người giàu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Người da gấu (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Sáu người hầu (Tạo lúc: 12/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn