TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Nữ hoàng rắn biển Egle

Ngày xửa ngày xưa, có một gia đình nông dân nọ với 12 người con trai và ba người con gái, trong số đó có cô con gái út Egle xinh đẹp tuyệt trần. Họ sống rất êm ấm, cho đến một ngày….

Hôm ấy, mấy cô con gái rủ nhau ra hồ tắm. Sau khi bơi lội thỏa thích, họ cùng nhau lên bờ. Hai cô chị nhanh chóng mặc lại trang phục để về nhà, nhưng trên đống quần áo của cô em là một con rắn to bự, cô không thể mặc quần áo để về nhà được! Con rắn không nhe nanh hay phun độc, nhưng chỉ ánh mắt của nó là đủ để Egle sợ phát khiếp. Nàng vội gọi hai người chị đến giúp sức, nhưng cả ba cô con gái có thể làm gì một con mãng xà đây? Thế rồi, Egle quỳ xuống, van xin con rắn hãy trả cô quần áo để cô có thể về nhà. Đến lúc này, một chuyện kỳ lạ xẩy ra, con rắn mới mở miệng nói:

- Chỉ cần nàng hứa sẽ cưới ta, ta lập tức sẽ rời đi.

Lúc này, không rõ do cuống hoặc bối rối hay không, nhưng Egle đã hứa ngay điều đó với con rắn. Mãng xà liền trườn xuống nước và biến mất.

Cả nhà cô gái khi biết chuyện đều lo lắng. Họ cầu mong con rắn kia sẽ không đến. Nhưng đến ngày thứ ba, thì họ thấy điều mà chưa ai từng nghĩ ra được trong đời: Có một cỗ xe ngựa lộng lẫy dừng trước cửa nhà họ, và điều khiển xe, tin nổi không, là hai con rắn!

Hai con rắn lấy ra lễ vật, rồi yêu cầu được đưa cô dâu về. Nhưng gia đình của Egle không muốn mất con gái. Họ bèn lấy một con vịt, khoác lên nó bộ quần áo như người, và đưa cho hai con rắn nọ. Vài hai con rắn nọ ngay lập tức mắc mưu, đưa con vịt lên xe ngựa ra về.

Nhưng khi xe ngựa chưa ra khỏi làng, thì từ trên không, một con chim cúc co đã thấy hết mọi chuyện. Nó liền xuống báo cho hai con rắn biết rằng chúng bị lừa. Và cỗ xe ngựa quay lại nhà Egle.

Nhưng gia đình cô gái chưa bỏ cuộc.Họ tiếp tục lấy một con dê,rồi đến một con bò để thế mạng cho con gái. Nhưng tất cả đều bị con cúc co bóc mẽ.

Cuối cùng, Egle quyết định thực hiện lời hứa. Cô bước vào cỗ xe, và xe cứ chạy mãi,chạy đến tận bờ biển. Và khi bước xuống xe, cô ngỡ ngàng thay, vì chờ đợi cô không phải là môt con mãng xà ngày trước, mà là một chàng trai tuấn tú, trong bộ đồ vương giả. Chàng trai tự xưng là Zilvinas, vua của loài rắn biển. Nói rồi chàng đưa Egle xuống đáy biển vào cung điện, và nàng trở thành hoàng hậu của loài rắn biển.

Nhiều năm trôi qua, hai vợ chồng sống trong hạnh phúc. Egle đã hạ sinh ba người con, hai trai một gái. Một ngày nọ, ba đứa con hỏi mẹ về gia đình bên ngoại. Nỗi nhớ nhà nhen nhóm bao lâu bùng lên trong Egle. Nàng bèn xin Zilvinas được đưa con về thăm cha mẹ.

Có dự cảm rằng việc này sẽ kết thúc không hay, Zilvinas cố sức ngăn cản. Chàng bèn đưa cho Egle một cái kén, rồi bảo cô hãy kéo hết sợi ra khỏi kén thì sẽ được về. Nàng rút mãi nhưng không hết được cái kén. Nàng bèn lén cầu cứu một nữ phù thủy già sống bên bờ biển. Bà bảo nàng ném cái kén vào một vạc nước sôi, tức thì mọi sợi tơ tách ra, để lộ bên trong vẫn còn một con tằm liên tụ nhả thêm tơ.

Zilvinas lại bảo vợ tìm cách cởi một đôi giày được khóa chặt lại bằng xích đúc liền. Theo lời nữ phù thủy, nàng lén đem nó đến lò rèn và oogn thợ rèn giúp nàng nung chảy sợi xích để cởi được giày ra.

Zilvinas tiếp tục bảo vợ nướng một chiếc bánh nhưng lại không đươc dùng vật dụng trong bếp. Nữ phù thủy mách nàng nhúng chiếc sàng xuống nước rồi nhào bột bên trong nó, sau đó bọc lại bằng lá rồi đặt trong lửa.

Sau cùng, biết không thể tiếp tục ngăn cản, Zilvinas để vợ đưa con lên bờ. Egle dẫn con về thăm gia đình, và được tiếp đón rất nồng hậu. Cả nhà đều không muốn rời xa Egle nữa, và họ đã có một mưu kế.

Tranh thủ lúc Egle không ở nhà, mười hai người anh của cô liền bắt ba đứa trẻ, bắt chúng gọi Zilvinas lên bờ. Hai đứa con trai lớn nhất quyết không chịu, nhưng cô em út thì không thể chịu đựng nổi. Nó đồng ý ra bờ biển gọi cha mình lên bờ. Nghe tiếng con gái gọi, Zilvinas vội lên bờ. Nào ngờ khi chàng vừa đặt chân lên bờ biển, thì mười hai người anh của Egle đã phục sẵn. Họ trùm lên chàng tấm lưới để ngăn Zilvinas trở về, và sau đó, những lưỡi kiếm đã vung lên….

Khi quay về nhà, Egle không thấy con đâu, nàng vội chạy ra biển. Thấy những đứa con đang ngồi khóc bên bờ cát, nàng biết có chuyện chẳng lành. Egle lớn tiếng gọi Zilvinas, nhưng đáp lại chỉ có những giọt máu đỏ loang trên mặt biển.

Trong cơn đau đớn tột cùng, bốn mẹ con Egle đã khóc đến cạn nước mắt, và họ biến thành những cái cây mọc bên bờ biển.

<Chuyện dân gian ở nước Anh>

Xem ngay truyện hay khác

  1. Mười hai hoàng tử (Tạo lúc: 14/03/2015)
  2. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  3. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  4. Sự tích con dã tràng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  5. Sự tích mặt trăng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  6. Con rắn trắng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  7. Trạng nguyên Giáp Hải: Bài thơ vịnh bèo (Tạo lúc: 17/03/2015)
  8. Hai vợ chồng người đánh cá (hay chuyện Ông già và biển cả) (Tạo lúc: 25/03/2015)
  9. Cô bé choàng khăn đỏ (Tạo lúc: 25/03/2015)
  10. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn