TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 1 phiếu
Mohini - hóa thân nữ hiếm hoi của Vishnu

Mohini là một hóa thân nữ hiếm hoi của Vishnu (cũng có chỗ nói bả là ảo ảnh từ quyền năng Vishnu tạo ra chứ không phải hóa thân của ổng). Mohini sở hữu nhan sắc tuyệt thế vô song (vì những việc cần đến form này đều là những việc chỉ có thể dùng nữ sắc để giải quyết thôi).

Lần đầu Mohini xuất hiện là trong vụ Khuấy Biển Sữa, khi 2 phe Devas và Asuras dành nhau báu vật, trong đó có Amrita - là thứ đồ uống mang lại sự bất tử. Khi phe Asuras có được Amrita, Vishnu liền hóa thành Mohini, dùng sắc đẹp và phép thuật lừa gạt phe Asura để đoạt lại Amrita cho phe thần thánh Devas.

Một lần khác Mohini cứu cả thế giới là khi một tên Asura tên là Bhamasura, sau khi thực hiện các nghi lễ thành kính với Shiva, được Shiva ban cho quyền năng vào đôi tay có thể biến bất cứ thứ gì hắn chạm vào thành tro tàn. Và Bhamasura quyết định test thử sức mạnh bá đạo này lên chính Shiva, khiến vị thần hủy diệt cũng phải trốn khỏi hắn. Mohini xuất hiện, dùng nhan sắc quyến rũ Bhamasura, hứa sẽ kết hôn với hắn, chỉ có điều kiện là hắn phải nhảy với nàng một điệu. Trong điệu nhảy Mohini đã lừa Bhamasura đặt bàn tay chết chóc lên chính đầu mình, và tên quỷ cháy thành tro.

Chuyện còn kể rằng sau vụ Khuấy biển sữa, Shiva nghe kể về vụ Vishnu dùng sắc đẹp của Mohini để đánh bại đám Asura, hiếu kì bè cùng vợ là Parvati đến chỗ Vishnu, bảo Vishnu hóa lại thành form của Mohini để xem thử. Nào ngờ Vishnu vừa hóa thành Mohini thì Shiva đã si mê, lao đến ôm lấy Mohini, quyền năng của Shiva vô thức tỏa ra truyền xuống đất tạo thành thần Shasta - nên đôi khi nhân vật này được coi là con của Shiva và Vishnu. Nhưng sau đó thì Mohini biến mất, còn Shiva lại cùng vợ đi về (thật đúng là Shiva - Linga).

Một tích khác thì kể là ngay sau khi Mohini lừa gạt đám Asura, thì Shiva đã bị nhan sắc ấy hớp hồn. Shiva đuổi theo Mohini, quyền năng từ mắt ông tỏa ra chiếu xuống đất hóa thành vàng bạc. Vishnu thấy thế liền tách khỏi Mohini và nhập vị nữ thần vào bản thể hợp nhất Ardhanarishvara của Shiva.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Con chim họa mi (Tạo lúc: 12/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn