TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Mae Nak

Theo truyền thuyết, tại Bangkok xưa có hai vợ chồng chung sống với nhau rất hạnh phúc. Nak vốn là cô gái xinh đẹp nết na, tiểu thư của một gia đình giàu có nhưng nàng lại đem lòng yêu Mak - một chàng trai nghèo. Họ đã phải đấu tranh rất nhiều để đến với nhau trước sự ngăn cấm từ cha của Nak. Cứ tưởng chuyện tình đã viên mãn, chẳng bao lâu sau Mak bị gọi ra chiến trường trong khi Nak đang mang thai đứa con đầu lòng của hai người. Trong lúc Mak đang chiến đấu ở chiến trường thì tại quê nhà nàng Nak trở dạ sinh con. Không may do sinh khó, Nak chết tức tưởi cùng đứa con chưa kịp chào đời. Câu chuyện về cái chết thảm thương một xác hai mạng được dân làng phát hiện và họ đã âm thầm chôn cất nàng. Do tình yêu dành cho Mak quá sâu nặng, Nak đã không chịu đầu thai mà vẫn quanh quẩn trong ngôi nhà chờ đợi chồng trở về.
Chiến tranh kết thúc, Mak trở về quê và tìm về ngôi nhà cũ, anh đoàn tụ cùng vợ và con trai mới sinh. Dân làng đã tìm mọi cách để Mak biết rằng vợ anh đã chết, người đang chung sống cùng anh chỉ là một hồn ma nhưng Mak bỏ ngoài tai mọi lời nói của người ngoài và cho rằng họ chỉ ghen tỵ với cuộc sống hạnh phúc của gia đình mình. Một ngày nọ trước bữa cơm, Nak đang chế biến món nước chấm thì vô tình làm rơi trái chanh (có bản bảo là rơi con dao) xuống gầm nhà, nàng vươn dài cánh tay kì quái để nhặt lại quả chanh và Mak vô tình chứng kiến cảnh tượng kì dị đó (vì tội làm biếng mà bị phát hiện). Quá hoảng sợ khi biết vợ là một con ma, Mak tìm cách bỏ trốn khỏi Nak. Phát hiện chồng chạy trốn, Nak đuổi theo tìm cách mang anh về. Mak đã trốn vào một bụi lá Đại bi (theo quan niệm người Thái, ma quỷ rất sợ lá Đại bi) và Nak không thể chạm vào anh. Đau khổ vì bị chia cắt với người mình yêu, Nak cho rằng do lũ dân làng nhiều chuyện đã khiến Mak rời bỏ cô, Nak nổi trận lôi đình và nguyền rủa tất cả dân chúng tại Phra Khanong. Quá sợ hãi, dân làng đi mời các vị pháp sư cao tay về giúp đỡ. Mak sợ vợ sẽ tìm được mình nên đã chạy đến chùa và được các nhà sư dùng pháp thuật giúp đỡ. Nak tìm đến chùa và nổi giận phá hoại mọi thứ nhưng cuối cùng vị sư cũng đã phong ấn cô và giam giữ oán linh Nak trong một chiếc bình rồi bỏ xuống lòng sông.

Một thời gian dài về sau, một cặp vợ chồng ngư dân vừa chuyển đến Phra Khanong, họ không biết câu chuyện về ma nữ Nak nên khi vô tình lưới phải chiếc bình, họ đã mở nắp bình và hồn ma của Nak được giải thoát và tiếp tục hoành hành. Sau đó Nak lại bị Somdj Toh - một nhà sư danh tiếng ra tay thu phục. Để chế khắc oán khí của Nak, vị sư đã cắt một phần từ trán của nàng và đeo vào chiếc thắt lưng của mình. Vì vậy từ đó về sau người ta cũng thường thấy Nak xuất hiện trong hình dạng thiếu đi một phần thịt ở trán. Một số phiên bản khác kể rằng Nak được nhà sư thuyết pháp và khuyên nhủ sau đó tự nguyện đi đầu thai.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Hiền triết Vishvamitra và nàng Menaka (Tạo lúc: 26/09/2019)
  2. Cửu vĩ hồ Tamamo no Mae - Ngọc Tảo Tiền (Tạo lúc: 10/12/2019)
  3. Con ma độc ác Tiyanak (Tạo lúc: 23/12/2019)
  4. Hồn ma Mantiyanak (Tạo lúc: 26/12/2019)
  5. Nhóm các vị thần bị lưu đày Anunnaki (Tạo lúc: 12/01/2020)
  6. Ma Pontianak (Tạo lúc: 10/02/2020)
  7. Hantu Anak Gua Batu (Hồn ma hang đá) (Tạo lúc: 11/05/2021)
  8. Nữ thần tài lộc - Mae Nang Kwak (Tạo lúc: 24/08/2021)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn