TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Cửu vĩ hồ Tamamo no Mae - Ngọc Tảo Tiền

Tamamo hay còn được gọi bằng cái tên quen thuộc là Cửu vĩ hồ - tức là con cáo chín đuôi tu luyện ngàn năm, pháp lực cao cường và cũng là cửu vĩ hồ mạnh nhất từng tồn tại. Cửu vĩ hồ khi biến hóa thành dạng người thì trở thành cô gái vô cùng xinh đẹp, mị lực quyến rũ của nó không nam nhân nào có thể cưỡng lại. Tuy không giỏi chiến đấu trực tiếp nhưng Cửu vĩ hồ rất thành thạo những phép thuật biến hình, mê hoặc và thao túng người khác. Tamamo có một ham muốn kinh khủng về sở hữu sức mạnh vô song cũng như thao túng đất nước, tuy nhiên lại không thành công trong việc giết Nhật hoàng. Trong nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, người ta đều có những bằng chứng về sự xuất hiện của Cửu vĩ hồ và sự ảnh hưởng của nó đến sự suy vong của các triều đại, chính vì thế mà Tamamo no Mae được người Nhật xếp vào một trong tam đại yêu quái nguy hiểm nhất Nhật Bản. Không những thế, nếu như lũ yêu quái thông thường chỉ có tầm ảnh hưởng ở Nhật thì con cửu vĩ hồ này lại có phạm vi hoạt động qua nhiều quốc gia khác nhau, có thể coi là tội phạm quốc tế luôn cũng được.

Như đã kể, Cửu vĩ hồ là con yêu hồ đã tu luyện ngàn năm, theo nhiều truyền thuyết thì nó có xuất xứ từ Trung Quốc. Cửu vĩ hồ chợt nhận ra "ngon" như hotgirl cỡ mình thì không lo chết đói, đóng phim, đi hát hay viết sách có dở tệ cũng ối thằng ủng hộ, hoặc không thì chỉ cần đu càng với đại gia thì cũng đủ ấm rồi. Thế là Cửu vĩ hồ khôn khéo luồn lách, lấy bí danh là Đát Kỷ, lọt vào mắt xanh của vua nhà Thương là Trụ vương, nghiễm nhiên trở thành ái phi được sủng ái, dưới một người mà trên vạn người. Trụ vương đam mê Đát Kỷ như bị bỏ bùa, không thiết triều chính, giết trung thần, lại chiều theo Đát Kỷ, pạt-ty cả ngày lẫn đêm, bày ra những trò tra tấn và hành quyết dã man để làm vui lòng người đẹp. Cuối cùng, Trụ vương giàu thế cũng không đủ sức đáp ứng thói ăn chơi của Đát Kỷ, triều đại sụp đổ, mất về tay nhà Chu.

Cửu vĩ hồ thấy có biến, đã khôn khéo trốn thoát, đi dạt sang tận Ấn Độ, tiếp tục đu bám vua của vương quốc Magadha, mê hoặc ông này, đòi ăn thịt trẻ em để giữ sức khỏe và nhan sắc, về sau nhà vua tỉnh ngộ nhờ Phật pháp cảm hóa, trục xuất con yêu hồ hại người.

Cửu vĩ hồ tuy thất bại hai lần, vẫn rất đam mê với nghề, sau thời gian lẩn trốn (cỡ vài trăm năm) thì quay về Trung Quốc, nó hóa thân thành một mỹ nhân khác tên Bao Tự - nổi tiếng với vẻ đẹp khuynh nước khuynh thành, trở thành ái phi của Chu U vương dễ như trở bàn tay và lại tiếp tục thao túng triều đình. Chu U vương mê Bao Tự như điếu đổ, để làm người đẹp mỉm cười, ông ta không tiếc làm mấy việc ngu. Nguyên do ở kinh thành có mấy cái cột đồng khổng lồ để khi có biến thì vua sẽ đốt lửa trên mấy cái cột làm ám hiệu, chư hầu 4 phương thấy lửa hiệu thì đem quân về ứng cứu. Thanh niên vua muốn lấy lòng gái, bày trò đốt cột lửa chơi, chư hầu hộc tốc dẫn binh mã đến cứu viện đếch thấy gì lại lếch thếch đi về. Vài lần như thế đâm nhờn, đến lúc có địch đến cướp kinh thành, không ông nào đến cứu nữa vì tưởng vua đùa. Thế là nước mất nhà tan. Vậy là trong top 3 em gái được coi là "Hồng nhan họa thủy" của Trung Quốc là Muội Hỉ, Đát Kỷ và Bao Tự thì con yêu hồ này đã chiếm 2/3.


Lại nói, sau khi phá tanh banh nhà Chu, yêu hồ lặn mất tăm. Đến thời nhà Đường, nó lại xuất hiện dưới lốt một em gái, chẳng hiểu quyến rũ kiểu gì, đã xin bám càng được lên tàu của phái đoàn sứ thần Nhật Bản đang chuẩn bị về nước (thôi thôi, Nhật lại tập xác định rồi).

Ở Nhật, cửu vĩ hồ hóa thân thành Mikuzume. Nàng ta không những nổi tiếng xinh đẹp mà còn là một cô gái thông minh, có học thức, am hiểu văn chương thi phú nên Nhật hoàng lúc bấy giờ là Toba ưng lắm, lấy làm vợ. Chẳng lâu sau thì Nhật hoàng lâm bệnh nặng, cho vời Yasunari - một âm dương sư đến chẩn đoán. Yasunari nhận ra ghệ vua là yêu hồ đội lốt, âm mưu hút sinh khí của vua để sau này chiếm ngôi. Để chứng minh cho vua tin, Yasunari lập ra một ấn chú mà yêu quái không thể bước vào được, giả đò là một nghi lễ cầu bình an cho vua và yêu cầu Mikuzume phải tham gia. Con yêu quái sợ hãi ấn chú nên đã bỏ trốn,

Ít lâu sau, có nhiều thông tin về những vụ mất tích phụ nữ và trẻ nhỏ ở vùng Nasu. Đoán định đó chính là tung tích của cửu vĩ hồ, triều đình quyết định diệt trừ nó dứt khoát, cử 2 vị tướng quân cùng 80.000 lính tinh nhuệ nhất đến Nasu. Đội quân tổ chức vây bắt nhiều ngày, Cửu vĩ hồ nhờ phép thuật cao cường vẫn trốn thoát được. Nhưng nó cũng biết mình sắp vào đường cùng, đêm đến hóa thân thành cô gái xinh đẹp khêu gợi, đi vào giấc mơ của tướng Miuranosuke, khóc lóc xin tha mạng. Ngờ đâu anh tướng này rất rắn, không hề nể nang người đẹp. Quả nhiên hôm sau thì bắt và chém đầu được Cửu vĩ hồ.

Tuy con yêu hồ hung hiểm đã chết, nhưng tà khí của nó vẫn đeo bám nguyền rủa hoàng cung. Ít lâu sau đó, thái tử Konoe lâm bệnh qua đời. Sang năm sau Nhật hoàng Toba cùng hoàng hậu cũng qua đời. Đất nước rơi vào loạn lạc chiến tranh bởi sự tranh chấp quyền lực giữa các gia tộc, chấm dứt thời kì Heian thanh bình thịnh trị.

Vẫn chưa hết, linh hồn oán khí của con Cửu vĩ hồ không tan biến mà nhập vào một tảng đá. Tà khí bốc ra từ tảng đá vô cùng độc hại, bất cứ sinh vật sống nào từ người đến chim muông, nhỡ chạm vào tảng đá đều ngay lập tức mất mạng, được gọi là Sessho Seki - Đá Đoạt Mạng. Về sau được một đại sư tên là Genno thu phục, mới thôi không ám quẻ tảng đá nữa.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Anh chàng nghèo khổ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Bà chúa Ngọc (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Hòn vọng phu (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Cây thông (Tạo lúc: 11/03/2015)
  10. Cô bé tí hon (Tạo lúc: 11/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn