TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước

Đánh giá: 3/5 - 6 phiếu
Ma nữ xinh đẹp Nang Tani

Nang Tani là một cô gái trẻ và xinh đẹp với bộ trang phục truyền thống Thái Lan. Tani thường sống trong những bụi chuối hột (loại chuối được người Thái gọi là chuối Tani) vào ban ngày (Có thể gọi đây là ma cây chuối), cho đến khi màn đêm buông xuống, đặc biệt vào đêm trăng tròn, ta mới nhìn thấy được. Nang Tani có làn da xanh cùng màu lá cây và đôi môi đỏ của quả dây bát chín. Mái tóc của Tani đen nhánh, dày và suôn thẳng. Ma chuối hiện hình trong tư thế đứng nhưng hai chân lại không chạm đất mà lơ lửng trên không. Một số phiên bản khác miêu tả nửa thân dưới của hồn ma trong suốt và mờ ảo cùng với đai lưng là một cành cây nhỏ cuốn quanh.

Việc chặt bỏ cây cối quanh khu vực hồn ma Nang Tani ám được coi là một điềm xấu. Người dân thường dâng cúng đồ ngọt, hoa và thắp hương cho Nang Tani, khi phát hiện những cây chuối bị Tani ám người dân sẽ buộc một miếng vải satanh màu vào thân. Chuối hột không phải là loài cây trồng để thu hoạch cũng do tín ngưỡng dân gian trên. Chúng không được trồng gần nhà và thường mọc cách xa khu dân cư, ở rìa các ngôi làng, hoặc ở ngoài đồng ruộng trống.

Hồn ma nữ Nang Tani (còn được gọi: นางตานี, Phi Tani, hoặc Phrai Tani ) thuộc nhóm hồn ma/thần liên quan đến cây cối thực vật có tên gọi chung là Nang Mai, thường thấy xuất hiện trong đời sống văn hóa dân gian Thái Lan, Lào và Campuchia.

Văn hóa dân gian truyền miệng Thái Lan tin rằng hồn ma này có thể hãm hại đàn ông, đặc biệt nếu họ đối xử tệ bạc với phụ nữ. Tuy nhiên, hầu hết các câu chuyện về Nang Tani đều được coi là có lòng nhân từ. Tani có xu hướng hiền lành, thường hay mang thức ăn cho những nhà sư hành khất ngang qua. Các loại bùa chú, vòng đeo bảo hộ liên quan đến Nang Tani cũng rất phổ biến với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  3. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  4. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  5. Urashima Taro (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Cây lúa mạch (Tạo lúc: 11/03/2015)
  8. Chú thợ may nhỏ thó can đảm (Tạo lúc: 12/03/2015)
  9. Con đức bà Maria (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn