TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 2 phiếu
Hình phạt của các nàng Danaides

Hậu duệ đời thứ 5 của thần Zeus và nàng Io có anh em sinh đôi Danaos và Egyptos. Danaos làm vua Lybia còn Egyptos thì trị vì Ai Cập. Trùng hợp thay, Danaos có 50 người con gái, gọi chung là các nàng Danaides, còn Egyptos lại có 50 người con trai. Thế nhưng giữa hai anh em lại nảy sinh mối bất hòa, nguyên do là Egyptos rắp tâm chiếm đoạt vương quốc của anh trai và lại muốn cưỡng ép Danaos gả 50 người con gái của mình cho 50 người con trai của hắn. Danaos khước từ, thì Egyptos lại sai 50 người con trai đem quân sang chiếm gọn nước Libya, khiến cho cha con Danaos chỉ biết giong thuyền chạy trốn. Họ phiêu dạt tới đất Argos, cai trị bởi vua Pelasgus. Nhà vua ban đầu lo sợ chứa chấp cha con họ sẽ gây thù chuốc oán với vua Egyptos, nhưng do nguyện vọng của dân chúng mà ông chấp nhận đón cha con Danaos làm khách quý.

Egyptos nghe tin, liền tuyên chiến với thành Argos. Vua Pelasgus ra chiến trường, bỏ lại triều chính, nên dân chúng lại bầu chính Danaos lên tạm nắm quyền. Không muốn dân chúng thành Argos phải lầm than, Danaos đã chấp thuận gả 50 nàng Danaides cho 50 người con trai của Egyptos.

Lễ thành hôn tập thể của 50 cặp uyên ương được tổ chức long trọng. Nhưng đêm tân hôn lại trở thành một đêm thảm sát khi 49 nàng dâu, được cha dặn trước thủ sẵn một con dao, đồng loạt giết chồng. Chỉ riêng nàng Hypermnestra không giết chồng mình là chàng Lynceus vì đã đem lòng yêu chồng – một chàng trai tử tế. Sáng hôm sau, Danaos lệnh bắt giam vợ chồng nàng Hypermnestra vì phản lệnh cha, quyết đem tử hình làm gương. May thay, nữ thần Aphrodite kịp giáng trần ngăn cản buổi hành hình để bảo vệ cho tình yêu chân chính. Đôi trẻ được các vị thần trên thiên đình bảo hộ, và dòng dõi hậu duệ của họ sau này cũng lớn lao hiển hách, trong đó có những người anh hùng Perseus và Heracles vĩ đại.


Về phần 49 nàng Danaides còn lại, do thương cảm cho tình thế quẫn ép của họ mà Zeus chỉ yêu cầu thần Athena và Hermes rửa tội ác cho họ. Họ vẫn sống cuộc đời hạnh phúc, được gả cho 49 chàng trai và con đàn cháu đống. Nhưng sau khi chết đi, họ phải chịu hình phạt dưới âm phủ của thần Hades. Các nàng Danaides phải đội một chiếc vò đi lấy nước để đổ đầy một chiếc thùng lớn. Chiếc thùng đó lại thủng lỗ chỗ dưới đáy, khiến cho mọi công sức đều vô ích mà chẳng tài nào đổ đầy được chiếc thùng. Những nàng Danaides phải làm công việc đó trong vĩnh hằng để trả nợ cho tội ác họ đã gây ra nơi trần thế.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  7. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)
  8. Trí khôn của ta đây (Tạo lúc: 16/03/2015)
  9. Các truyền thuyết về Vua Hùng (Tạo lúc: 17/03/2015)
  10. Gốc tích tiếng kêu của vạc, cộc, dủ dỉ, đa đa và chuột (Tạo lúc: 24/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn