TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Cô Hoạch Điểu Ubume

Ubume hay Cô Hoạch Điểu, còn có tên là Quỷ Điểu, Sản Nữ... là một yêu quái mang hình dạng một người phụ nữ có tuổi, trên tay ôm một đứa bé. Theo truyền thuyết. Ubume có thể hóa thành chim khi khoác lên người lớp lông vũ, còn khi cởi bỏ sẽ thành phụ nữ. Nàng thường cư ngụ ở chỗ ma trơi lập lòe, và hoạt động về đêm.

Người Nhật xưa kể là, khi một người phụ nữ chết trong lúc lâm bồn, nàng ta sẽ hoá thành Ubume. Nếu đứa con ra đời trước khi mẹ chết, thì người mẹ ấy - sau khi hoá thành Ubume - sẽ quay về bên con, cố hết sức chu toàn, lo toan cho đứa con của mình, thậm chí là nếu sinh một mình hay đẻ ở nơi không sạch sẽ, Ubume sẽ đem con mình tới một gia đình không con nào đấy để họ nuôi nấng con mình như con đẻ. Đôi khi có những Ubume không giao con đi mà giữ con lại, nên sẽ chẳng lạ nếu có một Ubume bước vào cửa hàng mua quần áo, đồ ăn cho con với giá vài chiếc lá thay vì trả tiền. Còn ngược lại, nếu đứa trẻ chết trước khi được sinh ra, thì Ubume sẽ ôm theo con mình, đứng ở khu phố tối hoặc bờ sông. Khi thấy người đi qua, nàng sẽ nhờ người ta bế con giúp để mình đi có việc. Càng bế lâu đứa trẻ sẽ càng nặng dần, dần dần nặng tới nỗi làm gãy cả cánh tay người bế. Nên khi bế một đứa trẻ lạ do người đứng đường gửi gắm, người Nhật thường hay đọc kinh cầu nguyện, nếu là con của Ubume thì Ubume sẽ quay trở lại và cảm ơn vì đã giúp đưa con mình trở lại cõi dương gian.

Song, chẳng ai mong muốn vợ hay con gái mình hoá thành một yêu quái không rõ nguy hiểm hay không. Bởi vậy khi có người chết vì khó sinh, người ta sẽ mổ bụng nàng lấy xác thai rồi hoả táng chung với thi thể của mẹ. Trong trường hợp không lấy được thai, người ta sẽ hoả táng chung thi thể người mẹ kia một con hình nhân giấy. Cũng có cách khác là đem chôn, nhưng thường hoả táng sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên sau câu chuyện kể về sự ra đời của Ubume, có lẽ sẽ hơi khó hiểu khi người mẹ khó sinh hoá thành yêu quái lại làm người ta kinh sợ tới mức không muốn Ubume xuất hiện... Thực tế thì yêu quái tốt hay xấu đều đem theo một vài tai ương nho nhỏ. Ubume khi xuất hiện ở ngôi làng nào, ngôi làng ấy cùng các vùng lân cận sẽ dễ xảy ra nhiều tai ương liên quan đến sinh nở. Có những người còn vụng dại thấy chiếc lông quý từ áo choàng của Ubume mà đưa tay giật, thì nàng ta sẽ theo chân họ về nhà và đánh cắp đứa con mới sinh của họ.

Ngoài ra Ubume còn có một họ hàng gần tên "Ubumetori", cũng là yêu quái hình chim hay bay trên trời rồi xà xuống bắt cóc đứa trẻ lang thang ngoài đường ban đêm. Chúng cũng sẽ quan sát xem gia đình nào phơi đồ bên ngoài buổi tối để bôi lên đồ họ thứ máu chứa chất kịch độc của mình, mà khi người ta mặc vào có thể bị co giật mạnh tới tử vong.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  6. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Đền Cờn (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Khâu Ni Công Chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn