TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Cô dâu của Lindorm

Lindorm hay Lindworm, là một loại rồng trong truyền thuyết các nước châu Âu. Chúng có thân hình như loài rắn, không có cánh như những loài rồng thông thường, nhưng lại có 2 chi trước cùng móng vuốt.

Có một câu chuyện dân gian Thụy Điển về loài Lindorm này như sau. Tại một vương quốc nọ, vua và hoàng hậu kết hôn đã nhiều năm mà vẫn không có hoàng tử hay công chúa. Hai người sốt ruột lắm mới đến tìm một bà thầy bói có tiếng để xin lời khuyên. Bà thầy bói nói rằng, muốn có con không khó, chỉ cần sau khi trở về hoàng cung, hoàng hậu hãy ăn hai củ hành tây, lập tức sẽ có bầu. Thậm chí là song sinh luôn.

Hoàng hậu nghe thấy thế thì mừng lắm, vội vàng trở về và sai người hầu lấy cho bà hai củ hành. Hoàng hậu ăn vội ăn vàng củ thứ nhất và thấy mùi vị kinh khủng quá. Rút kinh nghiệm, củ hành thứ hai, bà từ tốn bóc hết sạch lớp vỏ bên ngoài đi, nhờ thế mà dễ ăn hơn.

Quả nhiên ngay sau đó hoàng hậu mang bầu. Khi hạ sinh, bà đỡ vô cùng kinh hãi vì đứa con thứ nhất mà hoàng hậu đẻ ra là một con quái vật. Một sinh vật vảy xanh và thân hình tựa như loài rắn nhưng lại có 2 cánh tay. Một thứ quái thai. Hoàng hậu sợ hãi, cầm luôn con quái vật mình vừa đẻ ra, ném ra ngoài cửa sổ. May thay, đứa thứ hai thì lại là một hoàng tử khỏe mạnh, bình thường.

Thời gian dần trôi, hoàng tử đã trưởng thành, trở thành một thanh niên khôi ngô tuấn tú, và chẳng bao lâu nữa sẽ kế vị vua cha, nhưng trước hết, chàng phải tìm cho mình một ý trung nhân.

Một ngày nọ, hoàng tử vào rừng săn bắn và bị chặn đường bởi một con quái vật. Một con rồng to lớn, dài như rắn, với hai tay đầy móng vuốt. Một con Lindorm. Nó cất tiếng nói như người và kể rằng nó chính là người anh trai song sinh của hoàng tử, bị hoàng hậu vứt bỏ từ khi còn bé. Giờ theo luật lệ, nếu hoàng tử muốn lấy vợ, thì trước hết phải kiếm vợ cho Lindorm, nếu không thì..đừng hòng, hehe.

Hoàng tử đành rước con Lindorm về cung điện và lập lễ hội tuyển vợ cho con rồng. Nhưng đương nhiên, chẳng thiếu nữ nào chấp thuận lấy một con quái vật làm chồng cả. Và ngược lại, chính con Lindorm cũng chẳng ưng cô nào.

Thế rồi ở một vương quốc láng giềng, như truyền thống của mọi câu chuyện cổ tích, có một bà hoàng hậu cực ghét cô con gái riêng của chồng. Bà ta ép cô công chúa phải kết hôn với con rồng Lindorm. Cô gái đương nhiên không ngu nên cũng giãy nảy lên từ chối, khóc lóc, cho đến khi gặp một bà thầy bói, người đã phán rằng: "Con sẽ tìm được hạnh phúc đích thực khi gặp một con Lindorm". Vậy là nàng ưng thuận kết hôn với rồng.
Đêm tân hôn, nàng làm theo y lời bà thầy bói dặn, nói với con rồng: " Giờ chúng ta sẽ chơi một trò chơi. Cứ mỗi một chiếc áo thiếp cởi ra trên người, chàng cũng phải bóc ra một lớp vảy".

Thế là, quần áo xiêm y trên người nàng công chúa rơi dần xuống đất, trộn lẫn với những lớp vảy rồng. Khi nàng không còn một mảnh vải che thân, con rồng lại gần, cuốn lấy cơ thể nàng bằng những xúc tu, à nhầm, bằng cơ thể dài ngoằng của mình.

Những lớp vảy của nó cũng đã bị bóc gần hết, chỉ còn một lớp da mỏng tang, đủ để nàng công chúa nhìn thấy cơ thể một con người bên trong thân xác con rồng. Thế rồi điều kì diệu xảy ra, con rồng lột lớp xác cuối và nàng công chúa ngỡ ngàng nhận ra mình đang nằm trong vòng tay một chàng trai tuấn tú, đẹp hơn mọi chàng trai trên đời này.

Đó chính là người con cả của đức vua và hoàng hậu đã thoát được lời nguyền khi có một cô gái tự nguyện làm vợ chàng.

Bà thầy bói, người đã chỉ dẫn cho công chúa, cũng chính là người đã mách mẹo có bầu cho hoàng hậu năm xưa. Bà đến gặp hoàng hậu và giải thích: "Năm đó, hoàng hậu vội về quá không kịp nghe ta dặn nốt, khi ăn hành nhớ phải bóc vỏ, nếu không thì đứa bé sẽ trở thành quái vật".

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  9. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Đền Cờn (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn