TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 2 phiếu
Chị em nữ thần tóc rắn Gorgons

Thực ra dịch là "Nữ thần" không hẳn đúng vì Gorgons được xếp vào loại quỷ mặc dù chúng là con cháu của thần.

Gorgons là bộ ba cô con gái của thần biển Phorcys và nữ thần Ceto. Hai cô chị có chung một đặc điểm đó là họ đều có mái tóc là những con rắn và đều bất tử như thần thánh. Riêng cô em út, Medusa có diện mạo xinh đẹp nhất thì lại không bất tử.

Tuy nhiên, thói đời là hồng nhan bạc phận. Vẻ đẹp của Medusa lại bị đại gia hải sản Poseidon để mắt tới. Mà số lượng quán trà sữa do ông này đầu tư thì so với Zeus phải một tám một mười. Thế là một ngày đẹp trời, Poseidon đuổi theo Medusa đòi làm chuyện bậy bạ. Cô này chạy vào đền thờ Athena để trốn nhưng vẫn không thoát nổi vị Chúa Tể Đại Dương. Poseidon hành sự xong thì phủi đít bỏ đi còn Medusa thì ở lại hứng chịu cơn thịnh nộ của... Athena. Chuyện là không biết lần này Athena bị say hay đang đến kì nên hơi thiếu "trí tuệ" một chút. Bả nổi khùng lên khi thấy hai người làm chuyện bậy bạ trong đền thờ của mình. Nhưng thay vì trả thù Poseidon thì Athena lại trút hết bực tức vào Medusa! Thế là Athena nguyền cho Medusa mọc tóc rắn ra như hai cô chị của mình. Và còn thêm một lời nguyền oái oăm nữa là bất cứ ai nhìn vào đôi mắt quyến rũ của Medusa thì đều ngay lập tức "cứng" - ý mình là hóa đá. "FA cả đời nha con" - Athena nói.

Thế là từ đó, tội cho Medusa phải trốn chui chốn nhủi khỏi loài người. Và bằng cách nào đó mà mấy ông anh hùng rơm lại rất khoái tìm đến cô này để gây sự. Tất nhiên hầu hết họ đều kết thúc là nhập bọn vào cái vườn tượng đá đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ của Medusa. Cho tới khi Perseus, đứa con trai vẻ vang của thần Zeus đã đi qua đây và chặt đầu Medusa bằng cách nhìn vào gương.

Thế là kết thúc cuộc đời của cô nàng hồng nhan bạc phận. Về sau Athena không biết do hối hận hay gì mà đã gắn cái mặt của Medusa lên chiếc khiên Aegis của mình.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Ba anh em (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Sự tích chim hít cô (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Sự tích chim tu hú (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Em bé bán diêm (Tạo lúc: 06/03/2015)
  8. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  9. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn