TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 3/5 - 2 phiếu
Bres - vị thần mang hai dòng máu Tuatha de Danann và Formorian

Bres là con trai của nữ thần Erin của thần tộc Tuatha de Danann và hoàng tử Elatha của tộc Formorian. Khác với ông bố thuộc loài khổng lồ, Bres sinh ra với vóc dáng giống một vị thần, và mang một vẻ đẹp phi phàm. Bres sống rất tốt với các vị thần, và cũng được họ yêu quý và tín nhiệm. Bres đã kết hôn với Brigid- nữ thần của y thuật và thi ca. Cả hai có với nhau một đứa con trai tên là Ruadan.

Sau khi Nuada bị phế truất khỏi ngôi vua do cụt tay, Bres được các vị thần khác bầu làm vua mới. Nhưng khi vừa làm vua, Bres đã ngay lập tức trở mặt khi tuyên bố thần phục trước tộc Formorian, và ép các vị thần Tuatha de Danann phải làm phục dịch cho Formorian.

Làn sóng phản đối Bres bắt đầu lan ra sau bài thơ phản kháng của vị thần Cairbre. Các vị thần Tuatha de Danann khác bắt đầu tập trung lên kế hoạch để lật đổ Bres và chống lại Formorian. Các vị thần nhờ thần thợ rèn Goibniu rèn binh khí. Bres bèn cử con trai đến thám thính tình hình. Ruadan phát hiện ra kho vũ khí khổng lồ mà Goibniu chuẩn bị, bèn lấy một cây giáo và đâm lén Goibniu, nhưng Goibniu đã rút được ngọn giáo ra và đâm chết Ruadan.

Các vị thần chớp thời cơ đứng lên lật đổ Bres. Bres bỏ chạy về tìm cha mình - Elatha - nhờ ông cho mượn binh để cướp lại ngai vàng. Nhưng Elatha không đồng ý. Bres lại đến nhờ cậy Balor - chúa tể của loài Formorian, và được chấp thuận. Cuộc chiến Maige Tuired lần hai nổ ra.

Cuộc chiến kết thúc với thắng lợi về phe các vị thần. Bres bị Lugh - vị vua mới của tộc Tuatha de Danann bắt sống, nhưng hắn đã khéo léo xinh tha mạng, đổi lại sẽ truyền cho tộc Tuatha de Danann những bí thuật trong nông nghiệp

Xem ngay truyện hay khác

  1. Sự tích trầu, cau và vôi (Tạo lúc: 04/03/2015)
  2. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  5. Anh và em gái  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  6. Chó sói và bảy chú dê con (Tạo lúc: 05/03/2015)
  7. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  8. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  9. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  10. Hai Bà Trưng (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn