TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Anaxarete bị Aphrodite trừng phạt

Anaxarete là một nàng công chúa xinh đẹp của đảo Cyprus (hoặc đảo Salamis) hay đảo Sip. Trong khi đó, chàng trai Iphis chỉ là một thường dân nhưng lại đem lòng yêu công chúa say mê. Dù biết thứ tình cảm này là không môn đăng hộ đối thế nhưng chàng Iphis si tình vẫn kiên trì đeo bám.

Vì Anaxarete kiêu kỳ không chịu gặp mặt nên Iphis đã giải bày hết tình cảm của mình với vú nuôi của công chúa, mong bà tạo điều kiện cho chàng theo đuổi. Không chỉ vậy, chàng trai si tình còn mua chuộc tất cả hầu gái của nàng để đưa những bức thư tình đến tận tay Anaxarete. Hằng ngày, Iphis treo những vòng hoa trước cung điện và thậm chí có đêm còn ngủ lại trước cửa cung.

Thế nhưng, những hành động ấy không hề lọt vào mắt của nàng công chúa kiêu ngạo. Không chỉ thẳng thừng từ chối tấm chân tình của Iphis, Anaxarete còn nhạo báng tình yêu sâu đậm của chàng trai bằng những lời lẽ khinh miệt đầy tàn nhẫn. Lời này truyền đến tai Iphis khiến chàng tan nát trái tim, đau khổ đến mức treo cổ tự tử trước cửa cung điện, ngay trước mặt nàng công chúa với trái tim lạnh giá.


Sự việc nghiêm trọng đến mức này cũng không khiến Anaxarete mảy may thương cảm. Cô ta không hề thể hiện một chút thương tiếc mà còn cười nói: "Hãy xem kẻ hèn nhát kìa". Thậm chí, nàng công chúa với trái tim sắt đá đứng từ trên cao nhìn thấy đoàn lễ tang của Iphis cũng không giữ được sự tử tế tối thiếu mà tiếp tục chế giễu sự yếu đuối và si tình của chàng dân thường đáng thương.

Trái tim quá đỗi sắt đá và vô tình của Anaxarete khiến Aphrodite cảm thấy phẫn nộ, nhất là khi nàng lại là công chúa của đảo Cyprus - quê nhà của nữ thần. Nữ thần tình yêu đã biến nàng thành một tượng đá ngay trong tang lễ như một bài học về tình yêu và tình thương con người. Bức tượng sau đó được đặt trong đền thờ Venus Prospiciens (Aphrodite Nhìn về phía trước).

Xem ngay truyện hay khác

  1. Hai Bà Trưng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  2. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  3. Giăng bị thịt (Tạo lúc: 11/03/2015)
  4. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  5. Lê Quý Đôn giai thoại: Biết thì nói là biết (Tạo lúc: 17/03/2015)
  6. Hai vợ chồng người đánh cá (hay chuyện Ông già và biển cả) (Tạo lúc: 25/03/2015)
  7. Sự tích cái bình vôi (Tạo lúc: 22/04/2015)
  8. Tết Trung Thu: Sự tích kỳ ảo của ngày tết dưới trăng (Tạo lúc: 05/09/2015)
  9. Quả bí ngô trong ngày lễ Halloween (Tạo lúc: 06/11/2015)
  10. Phật mẫu Man Nương - truyền thuyết tứ pháp chùa Dâu (Tạo lúc: 16/01/2016)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn