TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Vị thần chúa tể Slavic - Perun

Người đứng đầu các vị thần Slavic, quyền năng nhất trong các vị thần (không tính Rod) là Perun, là cháu của Rod. Ông là vị thần của sấm sét, bão tố, công lí và chiến tranh. Vũ khí của Perun là một cây rìu sấm sét , ông có thể ném nó ra và nó tự quay lại (giống cây búa Mjonir). Perun thường di chuyển trên một cỗ chiến xa bay được kéo bởi ba con dê (hoặc bò). Biểu tượng của Perun là cây rìu, là đại bàng, là sấm sét và là cây sồi.

Tương truyền, dưới chốn địa phủ sâu thẳm, có một con mãng xà tên là Skiper. Nó có định mệnh sẽ chết dưới tay một đứa con của Svarog(thần bầu trời) và Lada (nữ thần sắc đẹp và mùa màng) - kẻ mà nó không thể giết hại. Vì thế nó lần lượt bắt cóc ba người con gái của Svarog và Lada, dùng tà thuật đưa họ vào giấc ngủ vĩnh cửu và giam cầm lại.

Nữ thần Lada, đã hạ sinh một đứa bé trai sau khi ăn thịt một con cá kiếm có biểu tượng của Rod. Đó chính là Perun. Khi Perun lớn lên, Skiper đã nhận ra mối nguy hại với mình, và cử tay chân bắt cóc Perun, nhưng lại giấu ở một chỗ khác. Nữ thần Lada bèn triệu tập ba người hầu, biến thành một loài nửa người nửa chim để tìm Perun. Perun được cứu sống kịp thời, và thề sẽ trả thù Skiper.

Perun bèn đi xuống địa phủ, dùng quyền năng của mình vạch rừng, ngăn sông, bước xuống địa phủ. Tại đây, ông gặp kẻ thù Skiper đang ngủ, bên cạnh nó là ba người chị của Perun - Zhiva, Marena, và Lolya. Sau ba trăm năm bị Skiper bắt giữ, họ bị nọc độc của nó biến thành những con quái vật da trắng nhợt, tóc sắc như cỏ, và vô cùng hung hãn. Nhưng Perun vẫn kịp giải thoát cho họ, đưa họ lên đỉnh núi Riphean tắm rửa, để lấy lại hình dáng như xưa.

Thấy tù nhân bị cướp đi, Skiper lên cơn thịnh nộ, nó lao vào chiến đấu với Perun. Nó tung mọi ngón đòn, từ lửa, băng, độc hat hàm răng sắc bén, nhưng đều không thể hại được Perun. Cuộc chiến kéo dài một ngày trời. Skiper sau cùng yếu thế, bèn dựng lên một bức tường từ xương để phòng ngự. Sấm sét của Perun giật tung phá vỡ bức tường. Kinh hoàng, Skiper mới nhận ra kẻ đứng trước mặt mình chính là kẻ mà định mệnh mang đến. Cuối cùng Perun kết liễu Skiper, trở về thiên đường. Xác của Skiper bị ông vứt lên mặt đất, hóa thành dãy núi Caucasus. Sau khi lập chiến công hiển hách, Perun được tôn làm vua của các vị thần.

TRong một làn đi dạo, Perun bắt ngờ gặp gỡ nữ thần mưa Diva - vị nữ thần xinh đẹp hiếm có, con gái của thần gió Dy. Ông bèn đến gặp Dy để hỏi cưới Diva, và được chấp thuận. Nhưng trong lúc hai người nói chuyện, Diva bị một con quái vật rắn ba đầu cưỡi chiến xa vàng bắt cóc về Biển Đen.

Perun và Dy vội đuổi theo. Ba cái đầu rắn phun ra băng giá và mây mù,cản đường hai vị thần. Nhưng nhân lúc nó sơ ý, Diva đã thoát ra. Perun và Diva sau đó làm một màn song kiếm hợp bích, hạ gục con quái vật. Hai người trở thành vợ chồng.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Bà chúa tuyết  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Nàng công chúa và hạt đậu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Búp bê cầu nắng Teru Teru (Tạo lúc: 07/03/2015)
  6. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  7. Bát Nàn công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Bà chúa Ngọc (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Bình Khôi công chúa (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn