TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 3/5 - 21 phiếu
Truyền thuyết thanh gươm Excalibur của vua Arthur

Nhắc đến truyền thuyết về vua Arthur của nước Anh, chúng ta không thể không nhắc đến hình ảnh thanh gươm phép thuật Exclibur - thanh gươm trong đá, vật biểu trưng cho quyền thừa kế ngai vàng chính thống của người sở hữu. Tương truyền, Excalibur được rèn bằng lửa của loài rồng nên có khả năng đoạt mạng bất cứ sinh vật nào: kẻ còn sống hay người đã chết, có thực thể hay phi thực thể, người phàm hay kẻ có pháp thuật, tất cả đều có thể bị giết bằng Excalibur.

Khi vua Uther qua đời mà không có người thừa kế, nước Anh trở nên hỗn loạn bởi sự tranh chấp quyền lực giữa các lãnh chúa. Để giải quyết sự hỗn loạn, cũng như tìm đường đưa Arthur đoạt lại ngai vàng của cha một cách chính đáng, pháp sư Merlin đã cắm thanh Excalibur vào một tảng đá ở London. Trên thanh gươm có in dòng chữ đại loại nội dung là "ai rút được thanh gươm ra khỏi đá thì sẽ trở thành vua của nước Anh".

Hàng ngàn người đổ xô đến để thử vận may nhưng đương nhiên theo sự lựa chọn của tạo hóa thì chỉ có Arthur mới có thể rút được thanh gươm và trở thành vua.

Lại có một truyền thuyết khác thì kể rằng vua Arthur nhận được thanh Excalibur do một nữ thần ở dưới một hồ nước (lady of the lake) trao tặng. Trên 2 mặt lưỡi gươm đề có khắc chữ. Một mặt khắc chữ "Take me up" (Vung ta lên), mặt kia khắc "Cast me away" (ném ta đi). Đây được cho là điều tiên báo rằng thanh kiếm cuối cùng vẫn sẽ trở về nơi nó ra đi. Tương truyền khi Excalibur được rút ra khỏi vỏ, nó phát ra ánh sáng bằng 30 ngọn đuốc làm lóa mắt kẻ thù. Vỏ của thanh gươm này cũng có quyền năng giúp cho người cầm nó không bị nguy hại đến tính mạng, bị thương mà không chảy máu.

Trước khi chết, vua Arthur giao Excalibur cho một hiệp sĩ đem trả lại hồ nước nơi ngài đã được tặng thanh kiếm (nghe cứ như than Thuận Thiên Kiếm ở hồ Hoàn Kiếm vậy).

Xem ngay truyện hay khác

  1. Vàng lấy con vua (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  5. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  6. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Vua ếch (Tạo lúc: 11/03/2015)
  9. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn