TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 122 phiếu
Thủy quái khổng lồ - rồng Bakunawa

Trong thần thoại Philippine, Bakunawa là một con rồng biển khổng lồ (hoặc mãng xà) khổng lồ, có thể bay lượn bằng đôi cánh. Sức mạnh của nó là vô cùng khủng khiếp. Miệng của Bakunawa to bằng cả một hồ nước. Theo người Philipine, thuở xưa, có đến bảy mặt trăng trên bầu trời. Nhưng con mãng xà khổng lồ này đã bay lên nuốt sạch cả 7. Cho đến khi những người dân khiếp sợ nhìn lên, họ đã cầu khấn thần Bathala. Ông bèn truyền lệnh cho họ đem tất cả nồi niêu xoong chảo ra khua khoắng, hết Bakunawa giật mình và nhả mặt trăng cuối cùng ra. Bathala xuất hiện, tống cổ Bakunawa ra ngoài vũ trụ. Tuy Bakunawa cố trở về nhà bằng con đường thông qua mặt trăng cuối cùng, nhưng những lúc như thế nó luôn bị âm thanh do những người trần xua đuổi.

Có nhiều câu chuyện khác nhau giải thích lí do Bakunawa ăn mặt trăng. Có tích kể Bakunawa là kẻ đại diện cho bóng tối, căm ghét sự đẹp đẽ và thuần khiết của ánh trăng. Do đó, Bakunawa âm mưu tiêu diệt mặt trăng để nhấn chìm thế giới trong bóng tối.

Một truyền thuyết khác thì lại kể khác vì nguyên do Bakunawa ăn mặt trăng. Nó có một người em gái là một con rùa biển khổng lồ. Một đêm, con rùa biển mò lên bờ để đẻ trứng, thế nhưng con rùa bò đi đến đâu thì nước biển cũng đi theo nó. Sợ rằng con rùa mà đi vào giữa đảo thì cả hòn đảo bị nước biển nhấn chìm mất nên dân đảo đã... làm thịt con rùa. Đương nhiên Bakunawa nổi giận và nuốt sạch Mặt Trăng.

Còn có nơi thì kể, Bakunawa từng yêu một cô gái phàm trần, và có con với cô ta. Bộ tộc của cô gái biết chuyện, bèn giết cả hai mẹ con. Điều này khiến Bakunawa trả thù.

Lại có nơi cho rằng Bakunawa là một thủy tiên nữ cực kì xinh đẹp (lần này thì là giống cái chứ không phải đực). Một ngày kia, một trong các hiện thân của mặt trăng là Bulan - một cậu thiếu niên xuống biển. Nhưng cậu lại phớt lờ Bakunawa,mà lại rong chơi với các nhân ngư. Điều này khiến Bakunawa cảm thấy bị súc phạm và cô ta biến thành một con rồng khổng lồ để tấn công các mặt trăng.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  3. Anh chàng chăn lợn (Tạo lúc: 10/03/2015)
  4. Con lợn ống tiền (Tạo lúc: 12/03/2015)
  5. Ba người lùn trong rừng (Tạo lúc: 14/03/2015)
  6. Lê Lợi (Tạo lúc: 17/03/2015)
  7. Cô bé Lọ Lem (Tạo lúc: 17/03/2015)
  8. Truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ (Tạo lúc: 17/03/2015)
  9. Trọng Thủy, Mỵ Châu (Tạo lúc: 17/03/2015)
  10. Ba chiếc lông chim (Tạo lúc: 17/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn