TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Sinh vật hút máu người Sigbin

Sigbin là sinh vật thường ẩn mình trong đêm tối, và sẽ hút máu con người qua bóng của họ. Nó rất lợi hại trong thuật tàng hình. Dựa vào những câu chuyện kể thì bề ngoài của Sigbin giống như con dê không sừng, vừa giống một con quạ, hai tai cực lớn có thể vỗ như hai cánh, đuôi nó cực kỳ linh động có thể ra đòn như ngọn roi. Sigbin bốc mùi rất kinh tởm, với đôi chân dài lêu đêu, Sigbin có thể nhảy xa như một chú châu chấu.

Nó đặc biệt thích ăn thịt trẻ con, chúng lang thang vào buổi tối để bắt trẻ em và luôn giữ lại quả tim của đứa trẻ để đeo ở cổ như một tấm bùa hộ mệnh.

Theo truyền thuyết, có những gia đình được gọi là Sigbinan - những người có khả năng điều khiển Sigbin. Họ thường nuôi Sigbin trong nhà và cất nó trong một cái bình đất. Các Aswang cũng thường nuôi nó như vật nuôi trong nhà.

Sigbin có dáng đi rất kỳ lạ. Nó thường đi ngược, đầu thấp hơn hai chân sau. Nó tin rằng làm như thế sẽ không bị ai phát hiện ra. Ở Việt Nam mà đi như thế, chắc chỉ có ngáo đá. Hai chi trước của Sigbinan ngắn hơn hai chi sau. Người ta cho rằng nó bò ngang giống như cua. Con quái vật sigbin có đuôi dài giống cái roi da, thải ra mùi hôi thối rất khó chịu và hai chân giống châu chấu lủng lẳng trên cổ nó giúp nó có thể nhảy xa hơn.

Chúng có những hình dáng khác nhau, có thể giống một con dê, hoặc một loài bò sát và đôi khi chúng giống loài Chupacabra (một loài động vật chuyên hút máu dê). Nhưng dù ở đâu đi nữa, thì đặc điểm để nhận dạng Sigbin chính là khuôn mặt dữ tợn, chiếc đuôi dài giống như một cái roi, chân sau dài hơn chân trước và luôn bốc mùi hôi thối.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Người nghèo, người giàu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  2. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  3. Người da gấu (Tạo lúc: 12/03/2015)
  4. Sáu người hầu (Tạo lúc: 12/03/2015)
  5. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)
  6. Ba người lùn trong rừng (Tạo lúc: 14/03/2015)
  7. Hai vợ chồng người đánh cá (hay chuyện Ông già và biển cả) (Tạo lúc: 25/03/2015)
  8. Momo Tarou - Cậu bé anh hùng sinh từ quả đào (Tạo lúc: 13/04/2015)
  9. Con voi với người quản tượng già (Tạo lúc: 22/04/2015)
  10. Truyền thuyết Mẫu Thượng Ngàn (Tạo lúc: 22/05/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn