TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nữ thần săn bắn của người Slavic - thần Devana

Nữ thần săn bắn của người Slavic là thần Devana. Cô thường được mô tả là một thiếu nữ xinh đẹp, khoác bộ da sói, mang cung tên, xung quanh là một bầy chó săn hung tợn.

Devana là con gái của thần sấm sét Perun và nữ thần mưa Diva. Cô có tính cách khá là giống với bạn đồng nghiệp Artemis bên Hy Lạp - tức là thích rong chơi đây đó và ghét đàn ông. Nhưng Devana còn rất kiêu căng về sức mạnh của mình, thường xuyên gây ra các vụ rắc rối cho các vị thần khác, thậm chí công nhiên phủ nhận quyền lực của cha mình, muốn tự mình lãnh đạo các vị thần (nghe giống kiểu con cái nhà giàu).

Điều này khiến Perun bắt đầu thấy bực mình. Ông bèn chấp nhận cho Devana một cơ hội tỉ thí công bằng với ông (tức là Perun không xài thần khí). Devana và Perun cùng chiến đấu bằng binh khí, nhưng rồi mọi vũ khí đều vỡ vụn. Cả hai biến thành sư tử, lao vào chiến đấu. Sau một hồi quần thảo, Devana thất thế, bèn biến thành một con chim bay mất. Perun hóa đại bàng đuổi theo. Thấy nguy, Devana lại hóa thành một con cá lẩn xuống dưới các hang nước. Perun bèn triệu hồi lưỡi câu từ Mokosh - nữ thần số phận, và tóm gọn đứa con gái của mình. Sau một hồi khóc lóc van xin, Devana được Perun tha bổng.

Tuy nhiên, Perun vẫn lo về đứa con gái của mình,bèn quyết định kiếm cho Devana một tấm chồng để cho cô khỏi quậy phá. Nhưng chẳng một người đàn ông nào dám tiếp cận Devana. Chỉ có một người duy nhất dám làm điều đó, lại chính là kẻ thù của Perun - Veles.

Khi nhìn thấy Devana đi săn trong rừng của mình, Veles đã mê đắm lần thứ hai trong đời. Ông biến ra đủ mọi hình dạng muôn thú để tiếp cận cô, nhưng đều bị từ chối. Cuối cùng, Veles hóa ra một bông hoa tím biếc bên đường, Devana đã hái bông hoa lên và chấp nhận lời tỏ tình của ông (chứng tỏ, dù ra vẻ mạnh mẽ đến đâu thì bả vẫn mê hoa).

Chính nhờ đám cưới giữa Veles và Devana mà mâu thuẫn giữa Perun và Veles mới chấm dứt. Còn về Devana, nữ thần có hẳn mênh mang rừng núi để săn bắn, thỏa chí cuộc đời.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Ba sợi tóc vàng của quỷ (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Người nghèo, người giàu (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Thạch Sanh (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Em bé bán diêm (Tạo lúc: 06/03/2015)
  6. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  7. Chiếc nón lá của Jizo - Sama (Tạo lúc: 07/03/2015)
  8. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  10. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn