TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 4/5 - 1 phiếu
Nữ thần rồng Puna

Chuyện kể rằng ở bộ tộc nọ trên quần đảo Tuamotu ở Nam Thái Bình Dương có một tộc trưởng tên là Puna. Một ngày nọ anh chàng đi lướt sóng, nhưng không được chỗ nào ưng ý, thì chợt gặp một cô gái xinh đẹp tên là Kihawahine. Cô nàng ngỏ ý chỉ cho anh một chỗ lướt sóng lí tưởng, và thế là lôi Puna ra thẳng một hòn đảo xa xôi vắng vẻ không bóng người. Tại đây, Kihawahine giam giữ Puna và bắt anh ta phải kết hôn với mình. Puna lúc đầu từ chối vì anh ta đã có vợ ở nhà, nhưng cuối cùng cũng phải chấp thuận vì sợ.

Sau một thời gian dài sống kiếp tù nhân trong hang động, cuối cùng thì Puna cũng được vợ cho ra bờ biển hóng mát.Tại đây,may mắn thế nào lại gặp được Hinole- ông anh vợ có khả năng phép thuật. Puna vội kể lại tình hình cho Hinole nghe. Nghe xong,Hinole đoán rằng Kihawahine là một kẻ hóa rồng (Mo’o), bèn bảo Puna lén về nhà nhòm trộm,còn mách kế cho anh chàng để chạy thoát.

Nhón chân về hang, Puna kinh hoàng khi nhìn thấy hình dạng thật của Kihawahine là một con rồng khổng lồ đáng sợ. Anh chàng liền chuyển sang áp dụng kế mà Hinole bày cho: giả ốm, rồi bảo vợ đi lấy cho một bình nước trên núi cao để trị bệnh. Cái bình Puna đưa cho Kihawahine có đục lỗ nhỏ ở dưới, thành ra cứ múc xong được một lúc thì cái bình lại hết nước. Puna tranh thủ cơ hội, lấy thuyền chạy đến đảo Hawaii xin nữ thần núi lửa Pele giúp đỡ.

Kihawahine phát hiện ra Puna đã chạy trốn, gọi cả bầy rồng đuổi theo đến đảo Hawaii. Nhưng ngay khi chúng định tấn công thì nữ thần Pele gọi lên một cột lửa khổng lồ, đuổi sạch đàn rồng. Puna sau đó về lại gia đình, đoàn tụ với vợ.

Kihawahine không bắt được Puna,đoán ngay ra Hinole là đứa mách nước,bèn quay về tìm để hỏi tội. Nhưng Hinole đã biết được tình hình sẽ tệ nên hóa thành một loài cá Hinalea lặn xuống biển.

Về sau thì Kihawahine đặt bẫy được Hinole, nhưng cuối cùng tha mạng, đổi lại Hinole phải sống cả đời trong kiếp cá.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Công chúa ngủ trong rừng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  4. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  5. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  6. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  7. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)
  8. Ba người lùn trong rừng (Tạo lúc: 14/03/2015)
  9. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  10. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn