TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nữ thần hoa Blodeuwwed

Blodeuwwed là vợ của Llew Llau Gyffes - một người hùng của Welsh. Tương truyền từ khi sinh ra, Llew đã bị chính mẹ mình nguyền ba điều, một trong số đó là không thể lấy bất kì cô gái nào làm vợ. Vì thế, hai phù thủy là Math và Gwydon đã dùng hoa, gỗ và cỏ để tạo ra một tuyệt thế giai nhân làm vợ Llew. Cô gái được đặt tên là Blodeuwwed.

Tuy đã kết hôn với Llew, nhưng Blodeuwwed lại yêu Gronw Pebr - một lãnh chúa âm mưu lật đổ Llew (vì cô nàng hoàn toàn không được giáo dục tí nào về đạo lí đâu). Cuối cùng thì Gronw thuyết phục được Blodeuwwed tham gia kế hoạch.

Blodeuwwed đã lừa Llew nói ra cách duy nhất để có thể giết được anh ta, đó là khi anh ta trong tình trạng "không ở trong nhà hay ngoài nhà, không vào ban ngày hay ban đêm, không phải khi cưỡi trên con vật gì mà cũng không phải lúc đang đi bộ, không trong lúc mặc đồ hay không mặc gì, và không phải bởi một thứ vũ khí được phép được rèn ra". Không những thế, Llew còn thuận miệng giải thích luôn cho vợ về cách duy nhất giết được mình là: khi vừa bước ra khỏi bồn tắm, bị quấn trong tấm lưới, một chân chạm đất,một chân đạp lên con gì đó, vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh, một món vũ khí được rèn trong ngày thiêng cấm rèn đúc.

Và bằng một cách nào đó, Blodeuwwed xui được ông chồng của mình vào đúng tình trạng đó để nhân tình đâm trúng Llew. Rất may do biết phép thuật nên Llew hóa đại bàng bay mất, gặp được Math và Gwyndon chữa trị vết thương. Trong thời gian đó, Blodeuwwed và Gronw kết hôn,chiếm lấy vùng đất của Llew.
Khi trở về, Llew đã khiến cho Gronw phải cầu xin tha thứ. Llew đưa ra phán quyết rằng Gronw sẽ phải đứng trên bờ sông để đỡ mũi lao do chàng ném ra, nếu hắn sống sót thì Llew sẽ tha thứ hoàn toàn cho hắn. Gronw xin thêm một tảng đá lớn chắn giữa hai người, và Llew chấp thuận. Nhưng với sức mạnh kinh hồn,mũi lao của Llew đâm xuyên tảng đá và giết chết Gronw.

Còn về phần Blodeuwwed thì cô ả bị biến thành một con cú xấu xí và xua đuổi.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Sự tích hoa cẩm chướng (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  4. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  5. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  6. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Con chim họa mi (Tạo lúc: 12/03/2015)
  8. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  9. Con quỷ sứ của ông hàng tạp hóa (Tạo lúc: 13/03/2015)
  10. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn