TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 0 phiếu
Nữ thần chiến tranh Anad

Nữ thần chiến tranh Anad - người có công lao rất lớn trong việc hỗ trợ Ba’al đến ngai vàng.

Anad là con gái của vị thần nửa cá Dagon, là em gái (và đôi khi là cả người tình) của Ba’al. Bà là nữ thần chiến tranh. Trong các câu chuyện, bà được miêu tả với vẻ đẹp pha trộn với sự hung tợn trên chiến trường, mặc giáp đỏ rực, mang theo những thanh kiếm đẫm máu. Bà xông pha trên chiến trường như một con quái vật khát máu, tàn sát kẻ địch không nương tay
Trong suốt cuộc chiến của Ba’al, bà luôn sát cánh cùng ông, từ việc đối đầu với Lotan hay khi bà liều mạng tấn công Mot. Bà cũng là người đã trông giữ và bảo quản thân xác của Ba’al.

Tương truyền một lần, Kothar-wa- Khasis (vị thần trí tuệ và chế tác) đã làm một cây cung thần và định tặng cho Anad. Nhưng rồi khi ông xuống trần gian, ông đã quyết định tặng cây cung đó cho Dane l- một vị quan tốt bụng như một phần thưởng. Cây cung được Danel tặng lại cho con trai mình Aqhat. Aqhat là một thợ săn cực kì xuất chúng, lại được cây cung thần nên càng nổi danh. Anad biết chuyện, bèn hỏi mua cây cung từ Aqhat. Bà đã ra giá rất cao, thậm chí là trao cho Aqhat sự bất tử để đổi lấy cây cung. Nhưng Aqhat từ chối. Chàng thợ săn còn tuyên bố (lúc này không biết người hỏi mua cung là Anad): "Một phụ nữ thì có thể làm gì với cây cung chứ?".

Anad bầm gan tím ruột, nhưng vì lí do nào đó không đập cho ông thợ săn láo xược kia một trận. Bà trở về, ra lệnh cho người hầu của bà là Yatban hóa thành một con chim ưng đến cướp cây cung và dạy cho Aqhat một bài học. Nhưng trong lúc cả hai giao tranh, Yatba đã lỡ tay giết chết Aqhat. Điều này làm Anad nổi giận (chẳng hiểu tại sao nữa). Bà chửi mắng Yatban thậm tệ, khiến hắn vội bay đi và vô tình đánh rơi cây cung thần xuống biển. Anad thậm chí còn khóc thương cho Aqhat (thực sự không hiểu diễn biến tâm lí của bà này kiểu gì nữa, nhưng một số đoạn trong câu chuyện đã bị mất nên càng khó giải thích).

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  3. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  4. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  5. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  6. Người nhạc sĩ lang thang (Tạo lúc: 14/03/2015)
  7. Sự tích thần núi Tản Viên (Tạo lúc: 16/03/2015)
  8. Sự tích cá he hay chuyện ông Nược (Tạo lúc: 17/03/2015)
  9. An Dương Vương (ngọc trai, giếng nước) (Tạo lúc: 03/04/2015)
  10. Cổ tích lưỡi dao thần (Tạo lúc: 22/04/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn