TruyệnXưaTíchCũ.cOm

Cho tôi một vé về với tuổi thơ.

Trước Tiếp theo

Đánh giá: 5/5 - 1 phiếu
Những nữ thần báo tử Banshee

Banshee là tên gọi chung của những nữ thần báo tử hay người đàn bà của địa ngục, những sứ giả của địa ngục.

Nữ thần Báo tử là hồn ma của một người phụ nữ trẻ bị giết chết một cách tàn nhẫn. Cái chết khủng khiếp đến nỗi khiến linh hồn không được siêu thoát, phải lang thang trong cõi trần thế để dõi theo bảo vệ gia đình mình và cảnh báo họ khi một cái chết thảm sắp xảy ra. Người ta thường mô tả về hình dáng của Banshee là một mụ già xấu xí nhăn nheo với mái tóc trắng xóa, rối bù, khoác một chiếc áo tang lễ trông rất thê lương. Thực ra Banshee có rất nhiều hình dạng, có thể họ sẽ xuất hiện với hình dạng một người phụ nữ trẻ trung xinh đẹp, lau chùi máu trên áo giáp của những chiến binh bỏ mạng trên chiến trường. Nhưng các Banshee dù ở hình dạng nào thì vẫn có một đặc điểm chung đó là hay kêu khóc. Quả thực những tiếng than khóc thê lương của họ chắc chắn sẽ khiến bạn phải rợn tóc gáy hoặc cảm thấy u sầu, chết chóc.

Truyền thuyết còn nói rằng, Banshee không gây nên cái chết, mà chỉ là người báo tin. Tuy nhiên, cũng có loại Banshee Tốt và Xấu, không phải tất cả đều bị căm ghét. Có một số thì luôn đi theo gia đình của mình khi còn sống và tiếp tục bảo vệ khi họ qua đời. Những Banshee này xuất hiện dưới hình hài của một cô gái xinh đẹp với một giọng hát thê lương nhưng bên trong nó lại chứa đựng đầy tình yêu thương và lo lắng cho gia đình họ. Bài hát chính là lời cảnh báo đau xót về cái chết của một thành viên trong gia đình.Khúc hát Tử Thần đó có thể sẽ vang lên trước vài ngày để báo hiệu cái chết và đa số chỉ những người được dự báo mới có thể nghe được Khúc hát này. Nữ thần Báo tử ở đó như một người giám sát để đảm bảo rằng, người thân yêu của mình đi đến thế giới bên kia một cách an toàn.

Dựa theo một vài câu chuyện, có những loại Banshee quỷ quyệt, chúng sẽ cảm thấy thoã mãn, sung sướng khi chiếm đoạt mạng sống, và chúng tích cực tìm kiếm những nạn nhân xấu số để khóc than khiến họ phải tự tử hoặc trở nên điên dại. Có những loại còn xé con người ra làm nhiều mảnh và những hành động khủng khiếp đó được áp dụng vào ngành công nghiệp phim Kinh Dị hiện nay. Có thể rất quan trọng khi nhớ rằng Banshee không mang đến cái chết, tuy nhiên chúng sẽ cảnh báo và cho chúng ta thời gian để chuẩn bị cho những điều sắp xảy ra.

Nữ thần Báo tử hận thù có vẻ ngoài như một bà già rách rưới với mái tóc màu xám bẩn thỉu, móng tay và răng dài, nhọn, hôi hám. Đôi mắt bà ta đỏ như máu, đầy hận thù và đau khổ đến nỗi chỉ cần nhìn vào cũng sẽ khiến người đối diện chết ngay lập tức.

ba-gia-Banshee

Bà thường tạo ra một tiếng thét dài nhằm tra tấn các linh hồn của người sống. Đó có thể là một lời cảnh báo, nhưng là lời cảnh báo đáng sợ, thảm khốc...

Tuy vậy, không ai chắc chắn làm thế nào mà Nữ thần Báo tử có khả năng báo trước số phận của những người khác. Một số người tin rằng, mỗi thành viên trong gia đình có một người “giám hộ”. Họ sẽ đi theo các thành viên trong gia đình, im lặng quan sát và báo lại với Nữ thần Báo tử.

Nhiều thế kỷ trôi qua, câu chuyện về Nữ thần Báo tử dần trôi vào huyền thoại hay chỉ còn là sự mê tín dị đoan. Tất nhiên, chẳng ai muốn được Nữ thần Báo tử viếng thăm dù bà ấy có quyến rũ đến mức nào đi chăng nữa. Bởi một lẽ, sự xuất hiện của bà đồng nghĩa với cái chết đang đến gần.

Xem ngay truyện hay khác

  1. Thần trụ trời (Tạo lúc: 05/03/2015)
  2. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (Tạo lúc: 05/03/2015)
  3. Bà chúa tuyết  (Tạo lúc: 05/03/2015)
  4. Sự tích chim tu hú (Tạo lúc: 06/03/2015)
  5. Những bông hoa của cô bé Ida (Tạo lúc: 06/03/2015)
  6. Thánh Mẫu Liễu Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  7. Đức Thánh Gióng (Tạo lúc: 08/03/2015)
  8. Đại thánh Từ Đạo Hạnh (Tạo lúc: 08/03/2015)
  9. Johannes trung thành (Tạo lúc: 12/03/2015)
  10. Đôi giày bát kết tự đi được (Tạo lúc: 13/03/2015)

Bình luận hoặc góp ý về nội dung

Tìm kiếm


Danh mục

Chủ đề hay bạn quan tâm

Hài hước - vui nhộn